Theo ông Hùng, năm 2020, đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều biến động lớn đối với nền kinh tế toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, Covid-19 tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực, trong đó ngành du lịch bị sụt giảm nhanh, rõ nhất. Tuy nhiên dịch bệnh cũng đã làm thay đổi nhận thức và phong cách du lịch của du khách, đòi hỏi sự nỗ lực thay đổi sản phẩm và sự liên kết mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ nhằm phục hồi thị trường du lịch, đặc biệt là du lịch nội địa.
Để du lịch Nghệ An phát triển thời kỳ hậu Covid-19 này, các cơ quan quản lý nhà nước, xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch - Khách sạn ở tỉnh Nghệ An cần quan tâm đến việc quảng bá mạnh mẽ và bắt mắt về điểm đến mới, sản phẩm mới và các chính sách thu hút du lịch cụ thể của địa phương trên các phương tiện thông tin và trên các nền tảng mạng xã hội.
Tỉnh cũng cần định hướng, hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tại địa phương tổ chức các chương trình du lịch nội tỉnh hoặc liên tỉnh với các tour ghép thường xuyên để phục vụ và kéo dài thời gian lưu trú cho du khách đến nghỉ dưỡng biển tại địa phương theo hình thức gia đình và nhóm nhỏ - ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội nhấn mạnh./.