(Baonghean.vn) - Sau khi nhận được văn bản của Báo Nghệ An chuyển khiếu nại của ông Nguyễn Sỹ Bình, Nguyễn Sỹ Thành, đại diện cho 45 hộ ở thôn 6, xã Thanh Thủy, Thanh Chương làm trang trại tại khe Mừ, xã Thanh Thủy kiến nghị UBND huyện xem xét lại chế độ bồi thường, hỗ trợ đất khi thu hồi... ngày 31/12/2011, UBND huyện Thanh Chương đã có văn bản trả lời Báo Nghệ An như sau:


Thực hiện Dự án Xây dựng mẫu các khu tái định cư cho hộ dân vạn chài trên sông Lam tại xã Thanh Thủy, Thanh Chương, Hội đồng bồi thường GPMB huyện đã tổ chức kiểm điếm tài sản, cây cối, hoa màu có trên đất bị ảnh hưởng, lập phương án bồi thường, hỗ trợ trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt và chi trả tiền cho các hộ, cá nhân bị ảnh hưởng. Hiện các hộ đã bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.


Riêng diện tích đất của các hộ bị ảnh hưởng, đối chiếu với quy định hiện hành thì Hội đồng bồi thường GPMB huyện xét thấy không đủ căn cứ để áp giá về bồi thường, hỗ trợ về đất, cụ thể vì các lý do, như: trong số diện tích đất của các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án không có hộ nào có giấy tờ hợp lệ về đất nên Hội đồng GPMB huyện không xem xét bồi thường, hỗ trợ về đất mà yêu cầu các hộ nộp lại các loại giấy tờ để trình UBND tỉnh phương án giải quyết. Quá trình thu thập hồ sơ, giấy tờ, chỉ có 20/45 hộ đã nộp các loại giấy tờ cho Hội đồng GPMB.


UBND huyện Thanh Chương cho biết: Hiện nay, huyện đã xin chủ trương của UBND tỉnh, khi nào có quyết định xử lý cụ thể của UBND tỉnh thì huyện sẽ triển khai thực hiện và trả lời cho các hộ dân khiếu nại, kiến nghị được biết.


Phòng Bạn đọc