(Baonghean.vn) - Jeep là thương hiệu thuộc về nhà sản xuất Chrysler Motor, một trong ba trụ cột của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ. Là dòng xe quân sự được nhiều người biết đến trong thế chiến thứ II, hiện xe Jeep được nhiều người ở Nghệ An yêu thích và sử dụng bởi tính lịch sử và cá tính mạnh mẽ của nó.

images1559937_1xejeep.jpgJeep là loại xe bền, mang phong cách độc, lạ. Là dòng xe dã chiến huyền thoại, được rất nhiều người ở TP.Vinh yêu thích. Mới đây, ngày 16/1/2016, hội xe Jeep TP.Vinh đã được thành lập với 13 thành viên và 17 chiếc xe Jeep. Ảnh: Vũ Thái Quảng
Tùy vào ý đồ của người chơi xe mà chiếc xe Jeep mang những phong cách khác nhau nhưng vẫn không làm mất đi giá trị lịch sử vốn có của nó. Ảnh: Vũ Thái Quảng
Khung xe chắc chắn, các bộ phận đều được giữ nguyên, lớp vỏ ngoài sơn màu ghi, trên đầu xe có gắn biểu tượng, dưới là hình chim ưng tung cánh, thể hiện cá tính rất mạnh mẽ của người chơi. Trong ảnh là Chiếc xe Jeep của anh Trần Đăng Lương (51 tuổi, trú ở khối Xuân Bắc, phường Hưng Dũng, TP. Vinh)
Chiếc xe này được sản xuất từ trước năm 1945, các bộ phận như bộ trục truyền động, trục bánh xe, nhíp xe, trục lái nguyên vẹn và chắc chắn.
Cấu tạo của xe Jeep không gọn gàng và tiện lợi như các xe đời mới. Trên xe thường được trang trí theo phong cách quân sự như ống nhòm, một số loại khí tài, vũ khí…nhưng thể hiện cá tính của người chơi với phong cách bụi bặm, hầm hố.
Những chiếc bình dã chiến phục vụ các chuyến đi xa
Chiếc xe Jeep thứ 2 của anh Lương cũng có cấu tạo rất độc đáo với màu xanh quân sự đặc trưng.
Hai chiếc xe của anh được mua ở Sài Gòn và Đà Lạt cách đây 2 năm và được đăng kí chuyển vùng về Nghệ An. Mỗi chiếc xe đều mang đậm phong cách Mỹ. Ở đầu chiếc xe thứ 2 anh Lương còn chơi độc bằng cách gắn biểu tượng chim đại bàng .
Là loại xe bền, chắc chắn nên các bộ phận thuộc về xe như vô lăng, ghế ngồi, khung xe vẫn được giữ nguyên, không độ lại. Và hầu hết các phụ kiện đều phải giữ gốc xuất xứ, khi cần thay phải đặt hàng rất lâu ở Sài Gòn mới có.
Cần số, đồng hồ của xe vẫn còn nguyên bản
Vê nguyên bản, các loại xe Jeep đều có bình xăng dự trữ phục vụ cho các hành trình dài ngày. Và việc giữ nguyên trạng chiếc xe là một phần không thể thiếu đối với những khổ chủ "chơi" xe Jeep.
Chiếc xe được độ theo phong cách lính Mỹ của ông Trần Văn Yên (55 tuổi, phường Đội Cung, TP.Vinh), hai bên hông có gắn cặp rìu và xẻng.
Mui xe được nguỵ trang bằng lưới dù và trang bị các bóng đèn chiếu sáng.
Những chiếc xe Jeep cổ này thường mang phong cách quân sự, thích hợp với những người mang cá tính mạnh mẽ. Đây là loại dã chiến phục vụ hành trình dài ngày, có khả năng vượt trên nhiều địa hình hiểm trở, khó khăn được rất nhiều dân phượt ở thành Vinh yêu thích.
Mỗi chiếc xe Jeep cũ có giá từ 200 đến 700 triệu đồng chưa kể chi phí 'độ' thêm đồ chơi. phụ kiện, phương tiện đặc chủng.

Sách Nguyễn - Vương Vân

TIN LIÊN QUAN