Chiều 15-2, nghi can liên quan ba vụ nổ bom tại Bangkok Sedaghatzadeh bị bắt ở Malaysia khi đang chuẩn bị bay tới Thủ đô Tehran của Iran, sau khi cảnh sát nước này được phía Thái-lan cung cấp thông tin nhận dạng.

Đến nay, ba trong bốn nghi phạm mang quốc tịch Iran liên quan vụ nổ bom đã bị bắt, người còn lại là một phụ nữ có tên Leila trên hộ chiếu, sau khi thuê nhà cho ba nghi phạm đã rời khỏi Thái-lan.

773110_small_71395.jpg

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ nổ đầu và người phụ nữ đang bị truy nã.

Ngôi nhà này bị hư hại sau khi xảy ra vụ nổ đầu. Cảnh sát tiến hành lục soát và phát hiện thấy bom tự tạo làm từ chất nổ C4 - loại chất nổ tương tự trong vụ đánh bom nhằm vào Sứ quán Israel tại Ấn Độ và Georgia xảy ra trước vụ nổ ở Bangkok một ngày.

Moradi và Hazaei bị buộc tội sở hữu chất nổ trái phép, làm bị thương người khác và tìm cách sát hại người thi hành công vụ. Bộ Ngoại giao Thái-lan đã đề nghị phía Iran kiểm tra xem hai người này có thực sự là công dân Iran hay mang hộ chiếu giả.

Tổng thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Thái-lan Wichean cho rằng, ba vụ nổ bom ở Bangkok có liên quan tới những căng thẳng chính trị hiện nay trên thế giới. Nó xảy ra không chỉ ở Thái-lan mà còn ở những nơi khác.

Đã có mười sứ quán tại Bangkok (Mỹ, Anh, Canada, Ireland, Áo, Hà Lan, Nhật bản, Hàn Quốc, Brazil và New Zealand) tăng cường an ninh và cảnh báo công dân của họ cẩn trọng khi đến Thái-lan.


Theo Nhandan.org.vn