Chiếc máy bay hạng nhẹ xâm phạm không phận của Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Los Angeles được phát hiện chở 18kg cần sa hôm 16.2.

        773140_small_71429.jpg

          Tổng thống Mỹ Obama bước ra từ chiếc trực thăng Marine o­ne hôm 16.2


Chiếc máy bay Cessna 182 bị hai chiến đấu cơ F-16 chặn lại sau khi xâm phạm không phận và áp sát trực thăng của ông Obama. Máy bay nói trên được yêu cầu hạ cánh ở sân bay Long Beach, nơi các quan chức phát hiện máy bay chở số cần sa trị giá 160.000 USD.

Ông Obama sử dụng trực thăng Marine o­ne của Nhà Trắng tới Corona Del Mar từ Los Angeles để gây quỹ tranh cử tổng thống. Cơ quan hàng không liên bang (FAA) thông báo cho phi công rằng không phận rộng khoảng 13km trên bầu trời Los Angeles được giới hạn dành riêng cho tổng thống.

Mặc dù Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) từ chối cho biết chiếc Cessna 182 tiếp cận gần trực thăng của ông Obama tới mức nào, nhưng một số phóng viên có mặt trên một chiếc trực thăng khác cho biết không có dấu hiệu gián đoạn hay sự cố trên không.

Reuters dẫn lời người phát ngôn Cơ quan Mật vụ Mỹ cho hay phi công lái chiếc máy bay hạng nhẹ nói trên không có ý định làm tổn hại tổng thống khi ông này được các nhà chức trách thẩm vấn.
 
Theo laodong.vn


Theo laodong.vn