(Baonghean.vn)- Các phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND được cử tri quan tâm. Qua hoạt động này, các đại biểu đại diện cho cử tri chuyển đến lãnh đạo các sở, ngành những vấn đề tồn tại, nảy sinh cần giải quyết.

 Chính vì vậy, cử tri rất quan tâm đến việc trả lời trước HĐND và bắt tay vào giải quyết của các sở, ngành. Tránh hiện tượng hứa rồi để đó, hoặc giải quyết chậm, chưa dứt điểm.

images893363_1.gifÔng Tăng Văn Chi (ngồi trong cùng) và gia đình theo dõi chất vấn của đại biểu HĐND

 Mấy hôm nay ông Tăng Văn Chi ở khối 7, phường Trường Thi- TP Vinh danh thời gian theo dõi kỳ họp thứ 10- HĐND tinh khóa XVI. Ông đặc biệt quan tâm đến các phiên chất vấn. Theo đánh giá của ông Chi, các đại biểu HĐND đã thay mặt cử tri đưa ra những vấn đề tồn tại chất vấn các sở ngành Liên quan. Nội dung câu hỏi được nêu sát thực tế, tuy nhiên trả lời của các vị lãnh đạo các sở, ngành chưa cụ thể, còn chung chung. Điều đang nói là một số lãnh đạo sở, ngành cũng là đại biểu HĐND nhưng giải quyết chưa thấu đáo, như vậy chưa hoàn thành được trách nhiệm lãnh đạo cũng như đại diện cho cử tri.

Các cử tri xóm 24-Nghi Phú theo dõi phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 10-HĐND tỉnh Khóa XVI

Còn ông Nguyễn Huy Trâm ở xóm 24, xã Nghi Phú- Tp Vinh cho rằng: Có những vấn đề cử tri đã nhiều kiến nghị như nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đạo đức y, bác sỹ, thái độ của một bộ phận cán bộ công chức...còn nhũng nhiễu, nhưng chưa được xử lý dứt điểm. HĐND cũng đã nêu trong các kỳ họp trước, các ngành cũng đã hưa thực hiện nhưng rồi đâu lại vào đó, gây bức xúc trong nhân dân. Qua theo dõi kỳ họp lần này chúng tôi thấy lãnh đạo các Sở Xây dựng, giáo dục, y tế trả lời chưa sâu sát, giải pháp chưa rõ. Mong muốn của cử tri là các cấp, ngành phải có những giải pháp đồng bộ, giải quyết dứt điểm, đem lại niềm tin cho nhân dân.

Nguyên Sơn