(Baonghean) - Sau khi "Thông tin đường dây nóng" báo Nghệ An ngày 7/12 nêu về tình trạng một số đoạn trên kênh Thủy lợi Bắc Nghệ An từ Đô Lương về Quỳnh Lưu bị bồi lấp, sạt lở không được nạo vét, ngày 8/12, Công ty TNHH một thành viên Thuỷ lợi Bắc đã có Văn bản số 196/CTB phản hồi như sau:

 

Hệ thống Thuỷ lợi Bắc Nghệ An từ Đô Lương đến Quỳnh Lưu dài 56 km. Trong năm 2011, do ảnh hưởng của mưa bão, nhiều đoạn kênh bị hư hỏng, sạt lở và bồi lấp, ảnh hưởng đến việc cấp nước phục vụ sản xuất trên địa bàn 4 huyện Bắc Nghệ An.

 

Trước tình hình đó, Công ty đã tiến hành đóng nước hệ thống để kiểm tra, khảo sát và tính toán thuỷ lực từng mặt cắt cụ thể trên từng đoạn kênh để ra phương án nạo vét, sửa chữa, trình Sở Nông nghiệp và PTNT xem xét phê duyệt và đã tập trung nguồn lực để duy tu, sửa chữa. Nhờ vậy, đã khắc phục và đáp ứng được yêu cầu cấp nước phục vụ sản xuất năm 2012 trên địa bàn, đặc biệt là vùng cuối kênh thuộc địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

 

Bên cạnh đó, thực hiện phong trào toàn dân ra quân làm thủy lợi, Công ty đã huy động tất cả cán bộ, công nhân viên và phối hợp với UBND các huyện huy động nhân dân trên địa bàn để duy tu, sửa chữa công trình phục vụ sản xuất. Cụ thể, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, ngoài nhân dân, lực lượng quân đội, còn huy động hàng chục ngàn ngày công của 10 trường THPT tập trung ra quân nạo vét công trình thuỷ lợi nhằm đảm bảo phục vụ cấp nước tốt nhất, được UBND huyện và nhân dân trên địa bàn tỉnh đồng tình và ủng hộ cao.

 

Thông tin báo nêu về việc công ty khai khống khối lượng để thanh toán là chưa có cơ sở. Công ty sẽ kiểm tra tất cả đơn vị, xí nghiệp trên toàn hệ thống, nếu có các trường hợp tiêu cực như báo nêu thì sẽ nghiêm túc xử lý, khắc phục.


Phòng Bạn đọc