(Baonghean) - Nhân dịp chào mừng ngày quân đội nhân dân Việt Nam, sáng nay 13/11, Công ty 36 Bộ Quốc phòng phối hợp với xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách là bà Nguyễn Thị Thái - mẹ liệt sỹ Đặng Tất Tăng ở xóm 9 và bà Lê Thị Minh - mẹ liệt sỹ Đinh Bạt Chính ở xóm 6, xã Quỳnh Hưng.

Đây là hai gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở đã hư hỏng nặng và không có khả năng sửa chữa. Được Công ty 36 Bộ Quốc phòng quan tâm hỗ trợ cho 120 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của anh em, họ hàng, bà con lối xóm và sự đóng góp hàng trăm ngày công của các tổ chức, đoàn thể xã, ngày 28/9/2011, 2 ngôi nhà tình nghĩa đã được khởi công xây dựng. Đến nay sau 2 tháng thi công, 2 ngôi nhà với tổng diện tích 120m2 và kinh phí xây dựng 310 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, nhà bà Nguyễn Thị Thái ở xóm 9 là 70m2, giá trị xây dựng 160 triệu đồng và nhà bà Lê Thị Minh ở xóm 6 là 50m2, giá trị xây dựng là 150 triệu đồng.
 
Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ quốc phòng, các ban ngành, đoàn thể huyện Quỳnh Lưu và xã Quỳnh Bá cũng đã có những phần quà trao tặng cho 2 gia đình bà Nguyễn Thị Thái và bà Lê Thị Minh và mong 2 gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Được biết, đây là 2 trong 8 ngôi nhà tình nghĩa mà Công ty 36 - Bộ Quốc phòng đã tặng cho các gia đình chính sách tại xã Quỳnh Hưng.


Thanh Toàn