Tạo thuận lợi cho khách hàng
Mẫu hóa đơn điện tử, thông báo tiền điện mới được EVN thiết kế dựa trên kết quả bình chọn, góp ý của khách hàng từ chương trình Bình chọn trực tuyến mẫu Hóa đơn tiền điện mới, đã được Tập đoàn tổ chức trong năm 2019. Chương trình đã thu hút 76.182 lượt bình chọn trên toàn quốc. Kết quả, mẫu HĐĐT và thông báo tiền điện số 4 có số lượt tham gia chọn cao nhất (24.167 phiếu bình chọn, chiếm tỷ lệ 31,7%).
Trên cơ sở kết quả cuộc bình chọn và phân tích, tiếp thu các góp ý của những người tham gia bình chọn, tổng hợp các ưu, nhược điểm của tất cả các mẫu, EVN đã thiết kế lại mẫu HĐĐT và thông báo tiền điện mới phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng và thực tế phát triển công nghệ.
Mẫu HĐĐT, mẫu thông báo tiền điện mới có tính kế thừa mẫu hóa đơn hiện hành để tạo sự gần gũi, đồng thời đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính. Thông tin trên hóa đơn, thông báo tiền điện đơn giản, dễ hiểu và bổ sung đẩy đủ các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện.
Mẫu HĐĐT mới cũng thể hiện minh bạch các thông tin. Đặc biệt, được bổ sung biểu đồ tình hình sử dụng điện, có minh họa trực quan về sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng. Biểu đồ này cũng có thông tin so sánh bình quân sử dụng với các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện; qua đó, nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.
Thêm một điểm đáng chú ý khác là, mẫu HĐĐT mới được áp dụng QR Code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt .
Nhiều ưu điểm
Thực tế, mẫu HĐĐT, thông báo tiền điện mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng, mà tập trung thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn nhằm đem tới cho khách hàng sự minh bạch, đơn giản, dễ hiểu hơn, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng. Đồng thời, góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử.
Việc đưa vào sử dụng hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới là sự thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực thực hiện tốt các chỉ đạo của EVN của Công ty Điện lực Nghệ An trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”. Triển khai các dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thực hiện theo định hướng triển khai dịch vụ công của Chính phủ cũng như của tỉnh Nghệ An, theo đó mọi thông tin và dịch vụ đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, đôn đốc thường xuyên. Đến nay, Công ty Điện lực Nghệ An đã triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên địa bàn toàn tỉnh đối với các dịch vụ điện.
Công ty Điện lực Nghệ An mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện, các cơ quan tổ chức xã hội, các cơ quan truyền thông về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để Công ty tiếp tục hoàn thiện hơn, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng.
Nhân dịp triển khai áp dụng Hóa đơn điện tử mới, Công ty Điện lực Nghệ An cảm ơn tới tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Công ty Điện lực Nghệ An mong muốn khách hàng chung tay cùng tiết kiệm năng lượng điện với khẩu hiệu “Người người tiết kiệm điện, nhà nhà đều có điện’’.