(Baonghean.vn) -  Các cột bơm xăng dầu này thuộc các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Anh Sơn, Tân Kỳ, Tương Dương, Quế Phong và Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).
 
 
Trong thời gian từ ngày 9/10 đến 7/11, Phòng PC46 Công an Nghệ An phối hợp với Sở KH&CN thành lập đoàn kiểm tra việc kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, đoàn đã bắt quả tang các cửa hàng xăng dầu đang sử dụng IC giả để lừa dối khách hàng, bớt xén từ 4 - 11% lượng xăng, dầu bán cho khách.
 
images1087980_dscf6371.jpgĐoàn kiểm tra các cột bơm nghi ngờ có sử dụng IC giả.
Kiểm tra IC trong cột bơm
IC giả ở cột bơm xăng và dầu bị phát hiện.
 
Các cột bơm xăng dầu này thuộc các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Anh Sơn, Tân Kỳ, Tương Dương, Quế Phong và Thị xã Hoàng Mai.
 
DNTN xăng dầu Chung Thúy (thị trấn Anh Sơn) lắp đặt IC giả điều chỉnh sai số +5,5%.
Cửa hàng xăng dầu Cường Hòa (xã Kỳ Tân, Tân Kỳ) lắp IC giả điều chỉnh sai số cột bơm với mức +5,5%.
DNTN xăng dầu Tuấn Hải (xã Diễn Đồng, Diễn Châu) lắp đặt IC giả, điều chỉnh sai số cột bơm với mức sai số +10%.
Cửa hàng xăng dầu Long Loan (phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai) lắp IC giả điều chỉnh sai số cột bơm +5%.
DNTN xăng dầu Bắc Vân (xã Quỳnh Bảng, Quỳnh Lưu) lắp đặt 2 IC giả, điều chỉnh sai số với mức sai số +11,3% (cột bơm xăng) và 3,7% (cột bơm dầu diesel)
Cửa hàng xăng dầu thị trấn Yên Thành mua IC giả điều chỉnh sai số cột bơm với mức +4,1%.
DNTN xăng dầu Hoàng Minh ở xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương đã lắp hai IC giả, điều chỉnh sai số với mức +5,5% (cột bơm xăng) và +4,1% (cột bơm dầu diesel).
 
Các thông tin liên quan đến kết quả kiểm tra việc kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Nghệ An và tình hình, mức độ vi phạm của các doanh nghiệp, cá nhân, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trên Báo Nghệ An điện tử: baonghean.vn. Mời các bạn đón xem.
N.P.V