Đại diện bóng đá Bồ Đào Nha tuyên bố sẵn sàng để HLV Andre Villas-Boas ra đi nếu CLB nào đáp ứng được điều khoản mua đứt hợp đồng giữa hai bên đã ký nhưng cho đến nay chưa có bất cứ lời đề nghị nào được gửi đến.
 
Theo những thông tin được BBC và The Times đăng tải, The Blues đang có những liên hệ để đưa HLV Andre Villas-Boas gia nhập đấu trường Premier League trong mùa hè này. Nhiều tờ báo tại Bồ Đào Nha cũng cho rằng HLV Andre Villas-Boas đang trên đường tới London để ngồi vào chiếc ghế nóng tại CLB chủ sân Stamford Bridge do HLV Carlo Ancelotti để lại.

766559_small_64058.jpg
 Chelsea đang có kế hoạch đưa HLV Andre Villas-Boas gia nhập sân Stamford Bridge

Trước những thông tin trái ngược đang được giới truyền thông đăng tải, trong bài phát biểu với báo giới ngày hôm nay (21/6), người đại diện của Porto lên tiếng phủ nhận những thông tin cho rằng đại diện đấu trường Premier League đã đồng ý trả khoản tiền 15 triệu euro để mua lại bản hợp đồng của vị chiến lược gia 33 tuổi người Bồ Đào Nha: “Porto khẳng định rằng cũng giống như một số cầu thủ của CLB, HLV Andre Villas-Boas có một điều khoản phá vỡ hợp đồng. Cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ lời đề nghị và thông tin nào rằng điều khoản này sẽ được thực hiện”.
 
Mặc dù đại diện đấu trường Bồ Đào Nha phủ nhận những thông tin cho rằng các cuộc thảo luận đang được các bên tiến hành. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng The Blues xác định vị chiến lược gia 33 tuổi người Bồ Đào Nha là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của mình. Theo The Times, Chelsea đang có những cuộc đàm phán với HLV Andre Villas-Boas và trong bài phát biểu của mình với báo giới Chủ tịch của Porto, Pinta da Costa, thừa nhận rằng mình không thể ngăn chặn HLV Villas-Boas ra nhập đấu trường Premier League nếu điều kiện phá vỡ hợp đồng giữa các bên được đáp ứng: “Villas-Boas có hợp đồng với CLB cùng một khoản phí phá vỡ hợp đồng trị giá 15 triệu euro. Nếu CLB nào đồng ý trả 15 triệu euro vào tài khoản của chúng tôi và Villas-Boas muốn ra đi, chúng tôi không thể làm bất cứ điều gì để ngăn chặn bởi vì nó là một điều khoản nằm trong hợp đồng đã được chúng tôi ký kết”.
 
Cùng với Villas-Boas, HLV Guus Hiddink, người đã giúp Chelsea đoạt chức vô địch FA Cup khi là HLV tạm thời của The Blues trong năm 2009 cũng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu đề ngồi vào vị trí mà HLV Ancelotti để lại. Rất nhiều người tin rằng vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ quay trở lại Stamford Bridge.
 
Trước những thông tin về một HLV mới sẽ đến Stamford Bridge trong mùa hè này người đại diện của The Blues cho biết: “Chúng tôi hy vọng có thể đưa ra một thông báo liên quan đến HLV mới của CLB trong vài ngày tới, nhưng cho đến khi đó, chúng tôi sẽ không bình luận thêm về những suy đoán xung quanh việc có liên hệ với HLV Andre Villas-Boas”.


Theo GD&TĐ