(Baonghean) - Công văn số 9886/UBND-TH ngày 27/12/2014 của UBND tỉnh Nghệ An về việc  chấn chỉnh công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức, người lao động.
 
Thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 16/12/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chấn chỉnh công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức, người lao động, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành, thị và các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh triển khai kịp thời, đầy đủ nội dung chỉ thị, các văn bản của UBND tỉnh: Công văn số 9096/UBND-TH ngày 2/12/2014 về việc thực hiện kết luận giám sát công tác tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh, Chỉ thị số 30/CT-UBND ngày 28/10/2013, Công văn số 8554/UBND-TH ngày 13/11/2014 và các văn bản có liên quan về tiếp tục chấn chỉnh tình trạng hợp đồng lao động trong các cơ quan, đơn vị, trong đó lưu ý:
 
1. Thực hiện nghiêm túc các quy định về phân công, phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện việc tuyển dụng, hợp đồng lao động theo đúng trình tự, thủ tục, chỉ tiêu biên chế, số lượng người làm việc được giao và cơ cấu đã được phê duyệt. Nghiêm cấm việc tuyển dụng họp đồng lao động dưới mọi hình thức vượt quá chỉ tiêu biên chế, số lượng người làm việc khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Khẩn trương chấm dứt, thanh lý hợp đồng làm nhiệm vụ công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước và báo cáo về cơ quan chức năng theo Công văn số 8554/UBND-TH ngày 13/11/2014 của UBND tỉnh. Tuyệt đối không thực hiện hợp đồng lao động dài hạn nhằm đảm bảo điều kiện về thời gian công tác để vận dụng quy định tuyển dụng vào công chức không qua thi tuyển.
 
2. UBND các huyện, thành, thị khẩn trương xây dựng đề án và có các giải pháp để giải quyết giáo viên dôi dư.
 
3. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức. Nâng cao chất lượng tuyển dụng công chức, thực hiện tốt chính sách thu hút lao động có trình độ cao; đồng thời thực hiện chính sách tinh giản biên chế gắn với công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. 
 
4. Thực hiện việc chi lương, các chế độ, chính sách cho người lao động đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
 
5. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức, người lao động thuộc trách nhiệm quản lý; xử lý hoặc tham mưu cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
6. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu đổi mới việc giao chỉ tiêu đào tạo đối với các cơ sở đào tạo nghề, Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu đổi mới việc giao chỉ tiêu đào tạo đối với các cơ sở đào tạo khác để đảm bảo khoa học, phù hợp với nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của xã hội.
 
7. Sở Nội vụ:
 
- Thường xuyên rà soát việc thực hiện biên chế tại các cơ quan, đơn vị để đảm bảo ổn định biên chế của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp các cấp trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.
 
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu phương án giải quyết dứt điểm việc tuyển dụng vào công chức, viên chức đối với những người đã hợp đồng thu hút trước đây kéo dài từ nhiều năm qua; biện pháp giải quyết đối với hợp đồng tự trang trải trong các đơn vị sự nghiệp.
 
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh; tham mưu cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và giải quyết triệt để các vấn đề bức xúc, nổi cộm nảy sinh trong quá trình thực hiện các nội dung quản lý công chức, viên chức.
 
- Tổng hợp tình hình, tham mưu UBND tỉnh báo cáo kịp thời cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy mỗi năm một lần hoặc đột xuất về tình hình quản lý công chức, viên chức và các vi phạm của cán bộ đứng đầu các cơ quan, đơn vị.
 
Yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, báo cáo về Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo (photo gửi kèm Chỉ thị số 26-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy).
 
UBND tỉnh Nghệ An