Ngư dân Khánh Hoà thông báo nhìn thấy một máy bay rơi xuống biển, tuy nhiên sau một ngày tìm kiếm, các lực lượng Không quân, Hải quân, Cảnh sát biển, Hàng không chưa thấy dấu vết gì.
 
Trao đổi với VnExpress tối 31/3, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, sau khi ngư dân báo tin nhìn thấy một máy bay rơi ở vùng biển gần quần đảo Trường Sa tối 30/3, Cảnh sát biển Việt Nam đã tiến hành xác minh nhưng vẫn chưa thấy dấu vết và chưa nước nào lên tiếng có máy bay mất tích.
 
images1148149_23_1427811617_490x294.jpgTàu cá Việt Nam trên biển Đông.
 
Khoảng 20h tối nay, lãnh đạo Văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn xác nhận việc ngư dân ở Khánh Hoà báo tin phát hiện một chiếc máy bay bật đèn sáng lao xuống nước khi họ đang đánh cá. Ngay sau đó là một tiếng nổ rất lớn ở vị trí cách đảo Nam Yết 25 hải lý về phía Tây Tây Nam. Một  tàu cá của Khánh Hoà cùng 5 tàu khác đã chạy đến khu vực nhìn thấy máy bay rơi nhưng chỉ ghi nhận một vết dầu loang.
 
"Sáng nay chúng tôi đã chuyển thông tin cho Hải quân, Không quân, Trung tâm quản lý bay Việt Nam, Cục Hàng không, Cục Lãnh sự bộ Ngoại giao để liên lạc với các nước có đường bay qua khu vực này. Tuy nhiên, đến nay chưa nước nào xác nhận có máy bay rơi", vị lãnh đạo nói.
 
Sau một ngày xác minh, cả Không quân, Hàng không dân dụng đều khẳng định không có máy bay rơi, Hải quân Việt Nam đã cho tàu ra khu vực ngư dân thông tin nhưng không phát hiện bất cứ dấu vết nào.
 
Từ 10h sáng, thông tin về vụ việc cũng được gửi đến tất cả các quốc gia lân cận, tuy nhiên không có nước nào phản hồi.
 
"Trước đây vụ MH 370 cũng có một ngư dân thông báo nhìn thấy quầng lửa to, rồi tiếng nổ, nhưng khi các lực lượng vào cuộc xác minh thì không có gì. Các lực lượng của Việt Nam vẫn tiếp tục xác minh", lãnh đạo Văn phòng Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn nói.
 
Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh cho hay, ông chỉ nghe tin qua báo chí và Cục đang xác minh. Tuy vậy, theo rà soát của quản lý bay, vùng FIR của Việt Nam không có dấu hiệu chuyến bay nào bất thường hai ngày qua. "FIR Việt Nam gồm hai vùng là Hà Nội và Hồ Chí Minh, trong đó có một đoạn gần rìa quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Nếu ngư dân nhìn thấy máy bay ở vùng như mô tả thì nhiều khả năng không thuộc FIR Việt Nam", ông Thanh nhận định.
 
Theo VnExpress