(Baonghean.vn) - Tiếp tục hưởng ứng thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy về việc ủng hộ “Tết vì người nghèo năm 2015”, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã về thăm, tặng quà tết các gia đình chính sách, hộ nghèo...
 
Nhằm tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc thiểu số đón tết Ất Mùi năm 2015, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã quyết định trích từ quỹ “Ngày vì người nghèo” 192 triệu đồng để hỗ trợ 640 hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong vùng dự án các Đoàn KT-QP trên địa bàn Quân khu.
 
images1129897_img_9631.jpgThừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu, Đoàn KT-QP 4 trao quà cho đồng bào nghèo xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn.
Trong đó, Nghệ An 140 suất, Thanh Hóa 195 suất, Quảng Trị 145 suất và Thừa Thiên Huế 160 suất. Mỗi suất quà gồm 10 kg gạo tẻ, 0,5 kg mỳ chính và 3 lít dầu ăn.
 
Số quà trên Quân khu giao cho các Đoàn KT-QP phối hợp với cấp ủy, chính quyền, ban, ngành đoàn thể địa phương trong vùng dự án tổ chức trao trực tiếp đến từng hộ gia đình.
Huy Cường
 
Chiều ngày 10/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp với huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức trao quà tết cho người nghèo tại 2 xã miền núi Quỳnh Thắng và Tân Thắng. Dự lễ trao quà có đồng chí Hồ Ngọc Sỹ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT, đồng chí Lê Đức Cường - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu.
 
Đồng chí Hồ Ngọc Sỹ tặng quà tết cho hộ nghèo tại xã Tân Thắng
 
Hưởng ứng thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy về việc ủng hộ “Tết vì người nghèo năm 2015”, với tinh thần tương thân, tương ái, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kêu gọi cán bộ công nhân viên chức và người lao động trong ngành trích một ngày lương ủng hộ xây dựng nguồn quỹ để tặng quà Tết Ất Mùi cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Dịp này, đoàn công tác của ngành đã về trao 80 suất quà cho xã miền núi Quỳnh Thắng và Tân Thắng của huyện Quỳnh Lưu, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Cũng nhân dịp này, huyện Quỳnh Lưu cũng đã trích 10 triệu đồng từ quỹ vì người nghèo, tặng cho 20 hộ nghèo ở hai xã này. 
 
 
Hồng Diện - Việt Hùng
 
Sáng ngày 11/2, huyện Quỳnh Lưu tổ chức 7 đoàn trực tiếp thăm tặng quà cho 26 người cao tuổi trên địa bàn tròn tuổi 100, 2 cụ trên 100 tuổi tiêu biểu.
 
Đến thăm và tặng quà các cụ, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã gửi lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, an khang và thịnh vượng đến tất cả gia đình người cao tuổi. Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, bệnh tật của các cụ ông, cụ bà. Đồng thời trực tiếp gửi tặng các món quà của các cấp gồm 5m vải lụa đỏ của Trung ương, bằng chúc thọ của Hội người cao tuổi Việt Nam, bằng chúc thọ của UBND tỉnh Nghệ An. Một phần quà gồm 5 trăm nghìn đồng tiền mặt và 1 túi quà của huyện trị giá 200 nghìn đồng.
 
Đại diện huyện Quỳnh Lưu tặng quà tết người cao tuổi - Ảnh Ngọc Bích
 
 
Như Thủy - Ngọc Bích
 
Sáng ngày 11/2/2015, Đại tá Nguyễn Xuân Giáp - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã về thăm và tặng quà cho bà con giáo dân tại xã Thọ Thành, huyện Yên Thành.
 
Được nhận quà dịp này là 20 hộ giáo dân thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xóm 2, xóm 3, xóm 5, xóm 6 và xóm 8 giáo xứ Kẻ Dừa, xã Thọ Thành. Mỗi hộ một suất quà và 500 ngàn đồng tiền mặt. Tổng giá trị hơn 20 triệu đồng. Đây là số tiền tiết kiệm từ tiền lương của cán bộ chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh, nhằm động viên, chia sẻ và góp phần giúp bà con có một cái Tết đầm ấm, vui vẻ hơn. 
 
Trước đó, chiều ngày 10/2, Công ty Bia Sài Gòn cũng đã về trao 100 suất quà cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn ở 5 xã: Minh Thành; Thịnh Thành; Tây Thành; Lý Thành và Đại Thành. Phần quà bao gồm: 1 két bia 333, 2 can dầu ăn 2 lít và 10kg gạo.
 
Phan Hiền - Anh Tuấn
 
Ngày 10/2, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4-CTCP đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã vùng sâu vùng xa, vùng biên giới: Bắc Lý, Đoọc Mạy, Na Loi, Keng Đu, Huồi Tụ huyện Kỳ Sơn. 
 
Ông Nguyễn Thái Tường - Phó bí thư thường trực đảng ủy Tổng Công ty trao quà cho bà con
 
Trong đợt này Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 đã trao 200 suất quà cho các hộ nghèo ở 5 xã, mỗi xã 40 suất, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, gồm nhu yếu phẩm là gạo, đường, bột ngọt và 300.000 bằng tiền mặt, trao quà và phát biểu tại buổi lễ lãnh đạo Công ty cùng lãnh đạo huyện đã chúc cho các hộ nghèo sớm vượt qua những khó khăn để đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm. Giá trị mỗi phần quà tuy không lớn nhưng đã thể hiện được sự quan tâm, chia sẽ  hỗ trợ kịp thời của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 – CTCP đối với người nghèo, giúp người nghèo đón tết vui vẻ và đầy đủ hơn, mọi gia đình đều được vui Xuân đón Tết.
 
Cũng tại lễ trao quà, Tổng công ty xây dựng trông trình giao thông 4- CTCP cũng đã trao đổi những thông tin tuyển dụng lao động với người dân và chính quyền địa phương. Trong đó đặc biệt ưu tiên tới con em đồng bào các dân tộc nơi đây. Nếu có nhu cầu Tổng công ty sẽ đưa đi đào tạo miễn phí, sau khi đào tạo xong sẽ được công ty bố trí việc làm với mức lương tối thiểu là 4,5 triệu đồng.
Hồng Thoa
 
Chiều 10/2, lãnh đạo thành phố Vinh, Công đoàn ngành GD- ĐT thành phố đã tới thăm, tặng quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán.
 
Nhằm động viên cán bộ giáo viên, người lao động trong toàn ngành đón Tết cổ truyền dân tộc vui vẻ, đầm ấm, công đoàn ngành GD-ĐT thành phố đã tặng 77 suất quà tết cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn đột xuất, bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 50 triệu đồng. Lãnh đạo Phòng GD-ĐT đã trực tiếp tới thăm tặng quà cho cô giáo Trần Thị Tú Anh - giáo viên Trường Tiểu học Nghi Đức có chồng là tử sỹ, bản thân cô và con trai út vừa bị tai nạn, cô giáo Lê Thị An Na - Trường THCS Hưng Hòa bị tai nạn, cô giáo Nguyễn Thị Hoành - Trường Mầm non Hưng Dũng bị bệnh hiểm nghèo. Mỗi suất quà từ 2 đến 5 triệu đồng. 
Ngân Hà
 
Sáng 11/2, Đài PT-TH Nghệ An tổ chức tặng quà tết cho người nghèo ở huyện Quỳnh Lưu. Dự buổi tặng quà có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An.
 
Đồng chí Nguyễn Như Khôi trao tặng ti vi cho các xã.
 
Nhân dịp tết cổ truyền Ất Mùi năm nay, Đài PT-TH Nghệ An đã về huyện Quỳnh Lưu thăm và tặng quà cho người nghèo ở 2 xã Quỳnh Nghĩa và Tiến Thủy. Mỗi xã 10 suất quà gồm quà và tiền trị giá 500.000 đồng. Đây là tấm lòng, sự sẻ chia của các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. 
 
Bích Thuận
 
Từ ngày 7 - 11 tháng 2/2015, Đoàn Kinh tế - quốc phòng 4 (Quân khu 4) đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân tộc thiểu số trên tuyến biên giới thuộc huyện Kỳ Sơn và Quế Phong, Nghệ An.
 
Cán bộ Đoàn KT-QP 4 khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào các dân tộc thiểu số xã Nậm Càn, Kỳ Sơn.
 
Trong dịp này, Đoàn còn tổ chức 4 tối chiếu phim màn ảnh rộng tuyên truyền cho bà con ở các xã Nậm Càn, Na Ngoi, Mường Típ, Mường Ải (huyện Kỳ Sơn) và tặng 40 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số ở 8 xã vùng sâu, biên giới, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; tặng 20 suất quà cho cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn thuộc 2 huyện Kỳ Sơn, Quế Phong, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng; chúc tết, tặng quà cho 6 đồn biên phòng, UBND 8 xã trên địa bàn đứng chân.
 
Huy Cường
 
Chiều 10/2, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đi thăm, tặng quà và chúc tết các Bà mẹ VNAH và các thương bệnh binh; các gia đình, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, trên địa bàn huyện.
 
Tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Tiếp, xóm Bình Hải, xã Nghĩa Bình.
 
Đồng chí Phan Tiến Hải - Phó bí thư Huyện uỷ cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách: Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Tiếp, xóm Bình Hải, xã Nghĩa Bình; thương binh 3/4 Trương Minh Ngọc, xóm Bình Thành, xã Nghĩa Bình; thương binh 4/4 Lê Văn Giá, xóm Lung Bình xã Nghĩa Lợi;  thương binh 4/4 Lê Thị Xuân Xuân, xóm Lung Thượng, xã Nghĩa Lợi.
 
 
Minh Thái
 
 
Trong các ngày 9 - 10/2, nhóm từ thiện Kết nối (các sinh viên ĐH Vinh) kết hợp với Huyện đoàn Quế Phong đã tổ chức chương trình “Tết ấm áp” tặng quà cho bà con và học sinh của 2 bản Huồi Mới 1 và Huồi Mới 2, trao học bổng cho học sinh tại 2 điểm trường Tri Lễ 4.
 
Trao học bổng cho các học sinh nghèo tại Huồi Mới
 
Bản Huồi Mới 1 và 2, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong có 725 nhân khẩu là đồng bào dân tộc Mông, nằm sát biên giới Lào - Việt. Do địa hình cách trở, đường sá đi lại rất khó khăn, không có điện lưới quốc gia, cuộc sống phụ thuộc vào nương rẫy nên đời sống bà con còn nhiều thiếu thốn. Các tấm lòng nhân ái đã khắc phục khó khăn về giao thông, thời tiết, tiến hành trao cho đồng bào và các cháu học sinh 1250 bộ quần áo các loại; 76 cặp sách: 40 gấu bông và 20 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.
 
Những món quà càng có ý nghĩa thiết thực đối với đồng bào trong những ngày tết nguyên đán đã gần kề.
 
Phương Linh
 
 
Sáng 11/2, các nhà tài trợ đã trao quà Tết cho bà con nghèo xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong. Đoàn đã trao 51 phần quà bao gồm tiền mặt, dầu ăn, sữa tươi, mì chính… 
 
Tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tại Nậm Nhoóng, Quế Phong.
 
Cụ thể: Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Nghệ An tặng 10 phần quà là tiền mặt cho 10 hộ nghèo, khó khăn trị giá mỗi phần là 400.000 đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện tặng 5 phần quà là tiền mặt, mỗi phần trị giá 300.000 đồng; Hội LHPN huyện tặng 6 phần quà bằng tiền mặt cho 6 hội viên nghèo, trị giá mỗi suất 300 000 đồng; Công ty cổ phần sữa TH tặng 240 ly sữa cho 10 hộ khó khăn nhất; Công ty Thanh Thành Đạt có địa chỉ ở 34 Nguyễn Sỹ Sách - TP Vinh tặng 20 phần quà bằng tiền mặt trị giá mỗi phần là 500.000 đồng.
 
Sự quan tâm, chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm là động lực để bà con nghèo nơi đây vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. 
 
Lê Thạch
 
Sáng ngày 11/2, đại diện Tập đoàn sữa TH đã trao tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu.
 
Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, trong thời gian qua, cán bộ, nhân viên Tập đoàn sữa TH đã trích một phần lương của mình đóng góp vào quỹ phúc lợi xã hội. Từ nguồn quỹ này, hàng năm tập đoàn sữa TH đã hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh nghèo... trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Nhân dịp Tết đến, Xuân về, để giúp người nghèo đón một cái tết đầm ấm hơn. Tập đoàn sữa TH đã tặng 50 suất quà cho cho 50 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, mỗi suất quà bao gồm quà và 400 ngàn đồng tiền mặt. 
 
Thanh Toàn
 
 
* Ngày 11/2, đồng chí Trần Văn Hường - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh đến thăm, chúc tết các hộ nông dân nghèo xã Nam Trung, huyện Nam Đàn. 
 
Đồng chí Trần Văn Hường thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn.
 
Đoàn đã trao tặng 10 suất quà trị giá 500.000 đồng mỗi suất cho 10 hộ nông dân nghèo. 
 
Hưởng ứng thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về việc ủng hộ “Tết vì người nghèo năm 2015”, ngoài việc vận động cán bộ văn phòng cơ quan Tỉnh hội đóng góp trao tặng 70 suất quà cho các hộ nông dân nghèo và gia đình chính sách, Hội Nông dân tỉnh đã phát động các cấp Hội hưởng ứng “Tết vì người nghèo” bằng những việc làm thiết thực. Đến nay cả 21/21 huyện, thành, thị hội đều đã phát động mỗi cán bộ ủng hộ ít nhất 1 ngày lương và trích một phần kinh phí để dành tặng người nghèo; phối hợp tốt với Ban vận động Quỹ vì người nghèo cùng cấp để bình xét đảm bảo mọi người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đều được đón một cái tết đầy ý nghĩa. Nhiều đơn vị còn kêu gọi sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, cùng chung tay giúp đỡ người nghèo; nhiều chi hội phát động hội viên đóng góp tiền, của, ngày công sửa sang nhà cửa giúp đỡ các hộ neo đơn đón Tết. 
Hoàng Minh
 
 
* Sáng 11/2, Đoàn cơ sở Cục Hải quan Nghệ An đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật xã Đại Sơn, Huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. 
 
Đoàn cơ sở Cục HQNA tặng quà cho trẻ em khuyết tật xã Đại Sơn
 
Xã Đại Sơn hiện đang là một xã nghèo của huyện Đô Lương, Nghệ An. Xã còn rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo khuyết tật. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đoàn cơ sở Cục Hải quan Nghệ An đã quyên góp và ủng hộ cho 10 trẻ em khuyết tật xã Đại Sơn, huyện Đô Lương với số tiền 8 triệu đồng.
 
Trà My
 
* Nhằm ủng hộ chương trình "Tết cho em 2015" của Đoàn trường THPT Bắc Yên Thành, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trong huyện, các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh nhà trường đã quyên góp được gần 16 triệu đồng.
 
Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Số tiền trên được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 300 nghìn đồng. Số tiền không nhiều nhưng chứa đựng tấm lòng chia sẻ với những khó khăn của các em, góp phần động viên các em vượt khó để học giỏi.
 
Tạ Văn Cường
Trường THPT Bắc Yên Thành
 
Chiều 11/2, Tổ đình Chùa Cần Linh tặng quà Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 cho cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mắt và tặng quà tết cho gia đình có hoàn cảnh khóa khăn.
 
Tổ đình chùa Cần Linh thăm, tặng quà tết cho cán bộ, chiến Đảo Mắt
 
Tại buổi gặp mặt, Tổ đình chùa Cần Linh đã trao tặng các nhu yếu phẩm phục vụ cán bộ, chiến sỹ đảm bảo đón tết và phần quá trị giá 5.000.000 triệu đồng. Nhân dịp năm mới 2015, tổ đình Chùa Cần Linh chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ Đảo Mắt mạnh khỏe, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc, an toàn tuyệt đối biển đảo, khu vực được phân công.
 
Với tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách”, chiều cùng ngày, tổ đình chùa Cần Linh đã trao tặng quà tết và phần quà trị giá 2 triệu đồng cho gia đình ông Võ Văn Viết ở khối Tân Lộc, phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò - là bộ đội xuất ngũ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có 3 con bị nhiễm chất độc da cam.
Chiến Thắng
 
(Baonghean.vn) - Nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng hằng năm, trong dịp Tết Ất Mùi năm nay, ngày 11/2, siêu thị Big C Vinh kết hợp cùng Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng 100 phần quà tận tay hộ nghèo tại huyện Thanh Chương và thành phố Vinh.
Trao quà tết cho người nghèo tại huyện Thanh Chương
Trong đó, huyện Thanh Chương 50 suất, Thành phố Vinh 50 suất (phường Quang Trung 30 suất và phường Bến Thủy 20 suất). Mỗi phần quà có trị giá 200.000đồng bao gồm các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như: gạo, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm, bánh kẹo, bột nêm... 
 
Thu Huyền