(Baonghean.vn) - Sáng 10/8, tại Thị xã Cửa Lò, Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam và Bộ Thông tin - Văn hóa & Du lịch Lào tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng làm báo về gương điển hình trong xã hội” cho các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương của nước CHDCND Lào.

Tham dự lễ khai giảng khóa học, về phía Việt Nam có các đồng chí: Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông; Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Về phía nước bạn Lào có các đồng chí: Savankhon Moonti, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Văn hóa & Du lịch Lào; Vilaythoong Sisanonh, Viện trưởng Viện Thông tin văn hóa, Bộ Thông tin - Văn hóa & Du lịch Lào. 35 học viên đến từ các cơ quan báo chí của Lào tham gia lớp học.

images1202506_5.jpg
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng.

Đây là khóa học lần thứ 11 được Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam tổ chức. Được biết, các khóa học trước gồm nhiều chủ đề, có nội dung thiết thực, bám sát thực tiễn làm báo và đời sống xã hội của Lào, được các học viên đánh giá cao về tính hiệu quả, ứng dụng tốt vào hoạt động làm báo.

Quang cảnh lễ khai giảng.
Ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định: khóa học “Kỹ năng làm báo về gương điển hình trong xã hội” được tổ chức với mục đích giúp đỡ các nhà báo từ nước bạn Lào nâng cao kỹ năng viết về những tấm gương người tốt, việc tốt, góp phần tôn vinh và lan tỏa những tấm gương sáng, những việc làm nhân văn, góp phần trực tiếp xây dựng một xã hội lành mạnh, tốt đẹp hơn.

Ông Savankhon Moonti, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Văn hóa & Du lịch Lào gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, giúp đỡ thiết thực của Bộ TT & TT Việt Nam đối với công tác báo chí - truyền thông của nước bạn Lào.

Ông Savankhon Moonti, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Văn hóa & Du lịch Lào phát biểu cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam đối với công tác truyền thông của nước bạn Lào. Đồng thời khẳng định tình cảm gắn kết, keo sơn giữa hai nước Việt - Lào anh em.

Khóa học sẽ diễn ra 5 ngày (từ ngày 10 - 14/8), song song với học lý thuyết, các học viên sẽ được đi tham quan, nghiên cứu thực tế tại huyện Nam Đàn.

Phương Chi