(Baonghean.vn) - Nhằm tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và phòng ngừa đấu tranh chống các hành vi nhập lậu, sản xuất, buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo trước trong và sau tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã triển khai kế hoạch số 896/KH-BCHBP về phòng ngừa đấu tranh chống các hành vi nhập lậu, sản xuất, buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo.
 
Theo đó các đơn vị phòng, ban từ cơ quan đến các đơn vị cơ sở trên 2 tuyến biên phòng của tỉnh chủ trì phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an, Hải quan, Quản lý thị trường và các lực lượng chức năng khác để tổ chức nắm tình hình, kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ khu vực biên giới, nhất là tại các cửa khẩu, cảng biển, cửa lạch, đường tiểu ngạch, đường mòn, đường tắt qua lại biên giới để phát hiện ngăn chặn, xử lý các hoạt động nhập lậu các loại pháo nổ, chất nổ. Phối hợp với cấp uỷ chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về việc cấm sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo, chất nổ trên địa bàn. Đồng thời vận động nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để rà soát, lên danh sách các tổ chức đường dây, đối tượng, xác định cụ thể các đối tượng mang tính chuyên nghiệp, các phương tiện vận chuyển các loại pháo, chất nổ trên địa bàn. Nắm chắc phương thức thủ đoạn, quy luật hoạt động của các tổ chức, đường dây, đối tượng hoạt động nhập lậu, sản xuất, buôn bán, tàng trữ, sử dụng, vận chuyển trái phếp các loại pháo, chất nổ.
 
Tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện các hành vi vận chuyển, buôn bán, sử dụng trái phép các loại pháo, chất nổ để kịp thời bắt giữ, xử lý đúng pháp luật.
 
Hải Thượng – Biên phòng Nghệ An