Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại và số lượng bệnh nhân đến thăm khám ngày càng tăng, là cảm nhận rõ nét về Bệnh viện Đa khoa Nghi Lộc trong thời gian gần đây.
Dù mỗi ngày, Bệnh viện đón tiếp hơn 600 bệnh nhân, nhưng các thủ tục đều được giải quyết nhanh chóng, nhân viên y tế tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp từ khâu tiếp đón, tư vấn đến việc thăm khám, điều trị; tạo thuận tiện và hài lòng cho người bệnh.
Nhờ đổi mới trong quy trình tiếp đón, tiếp nhận ý kiến phản hồi của người bệnh, ứng dụng triệt để CNTT vào tất cả các hoạt động nên chất lượng phục vụ người bệnh và dịch vụ y tế của Bệnh viện từng bước được nâng cao.
Cùng đó, Bệnh viện tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới của năm đầu thực hiện tự chủ toàn bộ chi thường xuyên. Để đạt được mục tiêu trên, Bệnh viện chú trọng đào tạo nâng cao trình độVới những nỗ lực đổi mới, chất lượng khám, chữa bệnh và số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị được nâng cao. Năm 2018, Bệnh viện tiếp nhận gần 114.000 lượt khám bệnh, tăng 7,2% hơn so với cùng kỳ; 3.707 ca phẫu thuật, tăng 22,9% so với cùng kỳ; công suất giường bệnh đạt 142,7%. Bệnh viện được xếp loại Xuất sắc.
Phát huy kết quả đã đạt được, Bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, mở rộng và cải thiện chất lượng các dịch vụ y tế; đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân và góp phần giảm tải cho bệnh viện các tuyến; xây dựng Bệnh viện theo tiêu chí chất lượng; tất cả các tiêu chí đạt mức 3, một số tiêu chí đạt mức 4./.