(Baonghean.vn) - Ngày 6/1/2014,  một vụ vận chuyển pháo nổ đi tiêu thụ đã bị lực lượng Cảnh sát ĐTTP về  TTQL Kinh tế và chức vụ Công an Nghệ An phát hiện, bắt giữ.
 
Từ công tác nắm tình hình và qua tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về TTQL Kinh tế và Chức vụ Công an Nghệ An phát hiện 3 thanh niên mang theo một số lượng lớn pháo nổ thuê xe taxi đi từ Quỳnh Lưu (Nghệ An) vào thành phố Vinh tiêu thụ nên đã triển khai lực lượng tiến hành bắt giữ.
 
Đến 10h ngày 6/1, khi các đối tượng vận chuyển pháo đến khu vực đường tránh Vinh thuộc phường Bến Thủy – Tp. Vinh thì bị lực lượng công an ập đến bắt quả tang. Khám xét trên xe taxi, lực lượng công an phát hiện thu giữ 410 quả pháo ông sư có trọng lượng 17kg đựng trong túi du lịch màu đỏ và thùng các tông. 
images908986_img_3508.jpgCác đối tượng
Tang vật
 
Các đối tượng Trần Xuân Viên (Sn 1992), Trần Văn Hoàng (Sn 1996), Nguyễn Trung Linh (Sn 1984) đều trú tại xã Quỳnh Thanh – huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An khai nhận vận chuyển số pháo này vào Hà Tĩnh để tiêu thụ. Với suy nghĩ đơn giản là chỉ làm môi giới, không trực tiếp giao hàng sẽ không bị truy tố mà lại kiếm được nhiều tiền nên Nguyễn Trung Linh đã đứng ra tìm mối cung cấp pháo rồi môi giới cho đối tượng có nhu cầu để ăn tiền chênh lệch. Còn Trần Xuân Viên và Trần Văn Hoàng là hai đối tượng vận chuyển pháo cho Linh.    
  
Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
 
      Minh Tâm
 PX15 CANA