Tiếng đập mạnh trong động cơ
Đây thường là tin xấu, bởi tiếng đập mạnh thường do bạc cổ biên mòn hoặc lỏng. Sớm hay muộn ổ trục sẽ gặp sự cố hoặc bạc biên bó kẹt trục khuỷu hoặc cổ biên bị phá hỏng. Dù trong tình huống nào xảy ra thì đại tu máy là điều khó tránh khỏi.
Hư hỏng này có thể là hậu quả của việc sử dụng dầu có độ nhớt thấp, động cơ làm việc trong trạng thái áp suất dầu thấp, dầu nhiều cặn bẩn hoặc do việc tháo lắp động cơ không chính xác, gu-giông và bu-lông lắp máy lỏng.
Tiếng gõ khi tăng tốc
Đây có thể là hiện tượng kích nổ mà nguyên nhân là do van tái tuần hoàn khí xả EGR không hoạt động, bộ điều chỉnh đánh lửa sai, động cơ quá nhiệt, muội carbon đóng cạn trong buồn cháy hoặc sử dụng xăng có trị số oc-tan thấp.
Tiếng ồn phát ra từ con đội
Đây là chi tiết truyền lực trung gian giữa xu-páp với cam. Con đội mòn hoặc rỉ sét khiến nó làm việc lệch nhịp với cam và xu-páp tạo ra tiếng ồn. Đây cũng làm nguyên nhân làm tăng khe hở nhiệt.
Âm thanh như tiếng gió rít
Khi khởi động xe và bạn nghe được những âm thanh như tiếng gió rít phát ra từ động cơ thì rất có thể, hệ thống làm mát của động cơ hoặc là đường ống chân không của động cơ đang bị rò rỉ. Hiện tượng này có thể khiến cho động cơ dễ bị nóng và làm cho xe tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn.
Tiếng kim loại va đập dưới gầm xe
Khi đi qua mặt đường gồ ghề, gờ giảm tốc hay ổ gà mà nghe thấy tiếng kim loại va đập dưới gầm xe, bạn nên xem xét những bộ phận sau: rô-tuyn/khớp cầu, các thanh giằng, các thanh cân bằng hoặc hệ thống ống xả.
Âm thanh lách cách lặp đi lặp lại
Chiếc xe của bạn được trang bị hệ dẫn động cầu trước và khi di chuyển ở tốc độ chậm thì phát ra tiếng lách cách lặp đi lặp lại? Đây chính là dấu hiệu báo động về những trục trặc xảy ra ở các khớp nối của hệ truyền động. Còn nếu âm thanh này phát ra từ phía sau xe thì có thể là do ổ đĩa sau của xe đang có vấn đề.
Tiếng "lách cách" hoặc "lọc cọc" ở bánh xe
Tiếng lọc cọc như tiếng phát ra từ bánh xe lửa, đặc biệt là khi đánh lái ở vận tốc thấp có thể là dấu hiệu của việc khớp nối đồng tốc bị hư hỏng. Bộ phận này là khu vực khắc nghiệt hàng đầu trên xe hơi khi vừa truyền sức mạnh từ động cơ xuống bánh xe, vừa chống chọi lại lực cản từ mặt đường và vừa cho phép đánh lái theo ý muốn của người ngồi trên xe do đó bạn nên mang xe đi sửa chữa ngay khi thấy "dấu hiệu bệnh".