1. Tiếng gõ bất thường trong động cơ
2. Hệ thống dây điện có dấu vết nham nhở
3. Cục pin hybrid bị chai
Một số dòng xe đời mới hiện nay là những xe lai xăng điện. Sau một thời gian, có thể cục pin bị chai hoặc chập chờn. Đừng cậy rằng chiếc xe vẫn có thể chạy bằng xăng mà dễ bỏ qua trục trặc này. Bởi động cơ xăng không được thiết kế để đảm đương phần đời còn lại của chiếc xe.
4. PCM - "bộ não" của xe bị tháo mở
Nếu PCM của chiếc xe đột nhiên hỏng có nghĩa bộ phận này đã quá ngưỡng sử dụng theo thiết kế, có thể gây hư hại lan truyền các hệ thống khác như sạc ắc-quy, bơm nhiên liệu, các cảm biến hoặc các linh kiện liên kết với các module điều khiển trên bảng táp lô.
5. Khung xe bị cong vênh do tai nạn
Nếu chiếc xe của bạn từng bị đâm đụng làm bộ khung gầm bị cong, việc nắn chỉnh không thể lấy lại độ cân bằng như trước. Khi di chuyển với tốc độ lớn, hệ thống cân bằng xe hơi sẽ không đảm bảo, hoặc thậm chí chỗ bị cong đó có khi càng cong thêm và có thể xảy ra tai nạn nguy hiểm trên đường.
6. Động cơ đến lúc phải đại tu
Ngay cả khi mọi thứ tưởng chừng rất ổn, xe không bị đâm đụng hay ngập nước, bạn vẫn có thể trở thành nạn nhân của sự cẩu thả mà người chủ cũ để lại.
Một dấu hiệu quan trọng có thể quan sát bằng mắt thường, là hãy mở nắp đổ dầu bôi trơn động cơ và xem xét dấu hiệu bên trong nắp đó. Nếu nắp đó bám cặn như bột cà phê/bồ hóng hoặc bùn sền sệt màu đen thì đó là dấu hiệu động cơ đã bị cháy dầu và có thể phải đại tu động cơ.
7. Xe phụt khói mù mịt khi ga lớn chế độ không tải
8. Xe từng bị thủy kích
Con mắt của người dày dạn kinh nghiệm có thể quan sát qua những bu-lông bắt lốc máy; kiểm tra sơ bộ các chi tiết như xem sàn xe xem có các vết gỉ sét, các ốc bắt chân đỡ ghế có bị tháo (để phơi sấy nội thất).
Ngoài những thứ có thể kiểm tra bằng mắt thường như chất lượng nội thất hay chất lượng thân vỏ, nhiều chi tiết khác phải kiểm tra qua quá trình chạy thử hoặc phải nâng lên cầu tại các xưởng dịch vụ. Khi đó, các dấu hiệu bất thường hay những tiếng kêu sẽ cho bạn thông tin cần biết.