Báo Người tiêu dùng bị phạt 40 triệu đồng vì quảng cáo 6 thực phẩm chức năng không phù hợp nội dung mà cơ quan thẩm quyền đã xác nhận.
 
Ngày 11/8/2015, Chánh Thanh tra Bộ TT&TT Đặng Anh Tuấn vừa ký Quyết định số 101 xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo Người tiêu dùng, địa chỉ tại số 214/22 phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội; giấy phép hoạt động báo chí in số 241 do Bộ TT&TT cấp ngày 2/7/2013.
 
images1203901_bao_nguoi_tieu_dung.jpgBáo Người tiêu dùng.
 
Theo quyết định xử phạt, Báo Người tiêu dùng đã có 2 hành vi sai phạm liên quan tới hoạt động quảng cáo.
 
Một là quảng cáo 6 loại thực phẩm chức năng gồm: Ích Giáp Vương, Kim Thần Khang, Hoàng Thấp Linh, Hoàng Thống Phong, nước giải rượu Condition, Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh, không phù hợp với nội dung đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận. Hành vi này bị xử phạt 25 triệu đồng, theo quy định tại điểm a, khoản 2, điều 70 Nghị định 158 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Đồng thời, Báo Người tiêu dùng phải cải chính thông tin đã quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật.
 
Hai là quảng cáo thuốc hỗ trợ cắt cơn nghiện ma túy Bông sen khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Hành vi này bị phạt 15 triệu đồng, theo quy định tại khoản 1, điều 67 Nghị định 158.
 
Tổng mức phạt đối với Báo Người tiêu dùng là 40 triệu đồng./.
 
Theo Infonet