(Baonghean) - Tin Đắc Khánh nghỉ việc ở Ngân hàng Sacombank đi xuất khẩu lao động khiến nhiều người... thở dài. Sau những long đong của sự nghiệp và đặc biệt là cuộc sống cơ cực trong khoảng thời gian chạy trốn nợ nần, nhiều người thấy xót xa cho một tài năng mới chớm nở đã chóng tàn...
 
Năm 2009, khi HLV Nguyễn Văn Thịnh trình làng lứa cầu thủ tài năng như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàng, Đình Đồng… thì lúc ấy, Đắc Khánh đã là trụ cột tại đội bóng SLNA. Nói thế để thấy rằng, tương lai mở ra và chính những đàn em bây giờ đã thành danh thậm chí còn có điểm xuất phát thấp hơn Đắc Khánh.
 
Chơi tốt với cái chân trái rất “dị” nên làm HLV, hầu như ai cũng thích Đắc Khánh. Đó cũng là lý do V.Ninh Bình thời điểm ấy sẵn sàng bỏ ra 5 tỷ đồng để chiêu mộ cầu thủ đa năng này. Mọi cái đang như mơ vậy mà năm 2010, thời điểm World Cup đang diễn ra, Đắc Khánh bị cuốn vào vòng xoáy cá độ dẫn tới nợ nần chồng chất. Dù thời điểm ấy, HLV Hữu Thắng đã nhiều lần đứng ra bảo lãnh nhưng bởi số tiền quá lớn và cái chính, Khánh không thể đoạn tuyệt với thế giới “đỏ - đen” nên sự nghiệp bị ảnh hưởng.
 
images1109453_dac_khanh.jpgTổ ấm gia đình của Đắc Khánh.
 
Vài lần bị các con nợ tìm đến tận CLB, Khánh thấy không ổn và phải xách ba lô ra đi. Trong khoảng 3 năm liền, Khánh trốn chạy, làm đủ thứ nghề, từ lắp rạp cưới đến thợ cơ khí và phải đến cuối năm 2013, khi nỗ lực tích góp, cộng với sự hỗ trợ của hai bên nội ngoại, Khánh mới trả xong nợ và dám xuất hiện giữa đám đông.
 
Công việc bảo vệ ở Ngân hàng Sacombank dù cho thu nhập không nhiều nhưng ít ra, Khánh có một nghề đàng hoàng để làm, có vợ con, gia đình để chăm sóc và được chăm sóc. Thêm vào đó, Khánh còn có thể sống với niềm đam mê bóng đá khi cơ quan có phong trào bóng đá rất mạnh với 1 tuần 2 buổi tập và thường xuyên tham gia các giải đấu phong trào trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận.
 
Sau những sóng gió của cuộc sống, nhìn Đắc Khánh chỉn chu với công việc, biết quan tâm, lo lắng cho gia đình, người hâm mộ ai cũng mừng cho Khánh. Cảm giác tiếc nuối thì không thể tránh khỏi, bởi đang ở tuổi 27, nếu không gặp những trục trặc trong sự nghiệp, thì bây giờ Khánh đã có một cuộc sống khác, thay vì là chân bảo vệ ngân hàng với mức lương chỉ 5 triệu đồng/tháng. Nhưng điều quan trọng, là sau sai lầm, Khánh biết đứng lên và làm lại. 
 
Đợt tháng 10 vừa rồi, Đắc Khánh được tăng cường lên phòng giao dịch chi nhánh Thị xã Thái Hoà, bản thân Khánh đang nỗ lực để được ghi nhận nhiều hơn nữa. “Em đang làm bảo vệ nhưng cố gắng để năm tới, được chuyển lên bộ phận quỹ. Chậm nhưng chắc, em muốn đi bằng chính đôi chân của mình”, Đắc Khánh tâm sự.
 
Đắc Khánh quyết tâm và điều đáng mừng hơn, nỗ lực của Khánh được nhiều người ghi nhận. Đồng nghiệp của anh ở cơ quan dành rất nhiều lời khen ngợi và luôn động viên Khánh cố gắng vươn lên. Mọi thứ đang tốt đẹp như vậy thì bất ngờ, sau chuyến “đi sứ” ở văn phòng giao dịch ở Thị xã Thái Hòa trở về, Đắc Khánh nghỉ việc tại Ngân hàng Sacombank chi nhánh Nghệ An. Không ai biết, câu chuyện phía sau đó như thế nào nhưng có cái gì đó, khiến người ta hụt hẫng và xót xa hơn, khi tấn bi kịch của Đắc Khánh dường như vẫn chưa kết thúc. 
 
Thông tin từ đồng nghiệp cho biết, ngay sau khi nghỉ công việc ở Ngân hàng Sacombank, Đắc Khánh đã làm hồ sơ và hiện tại đã đi lao động ở Angola. Có thể có vấn đề gì đó khó nói, cũng có thể, Đắc Khánh mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn khi áp lực cuộc sống đè nặng và chọn đi xuất khẩu lao động với hy vọng đổi đời.
 
Rất nhiều câu hỏi được đặt ra và chỉ Khánh mới có thể trả lời được. Riêng với người hâm mộ, khi Đắc Khánh còn long đong với sự nghiệp và cuộc sống đảo lộn thì lúc ấy, tiếc nuối và xót xa vẫn còn, khi lẽ ra, với những gì đã có trong quá khứ, Khánh phải khác...
 
Vĩnh Liêm