(Baonghean.vn) - Những ngày đầu năm mới 2012, một tin vui đã đến với khắp các bản làng ở Quỳ Hợp: Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp triển khai cấp phát ấn phẩm báo Nghệ An cho những người có uy tín trên địa bàn. Chủ trương được nhiều người trông đợi này đánh dấu một bước chuyển biến mới trong việc phát hành và sử dụng báo đảng trên địa bàn Quỳ Hợp.

Đã từng rong ruổi hầu khắp các bản làng ở Quỳ Hợp nên tôi có may mắn được tiếp cận với nhiều người có uy tín trong cộng đồng và nhận thấy rằng, họ đặc biệt quan tâm đến chủ trương, chính sách của Đảng, tình hình trong nước cũng như thế giới, những cách làm hay, những gương người tốt... Mỗi lần gặp tôi, sau cái bắt tay thật chặt, cụ Vi Văn Tuyên (bản Choọng, Châu Lý) bao giờ cũng hỏi "Có mang theo báo Nghệ An không?". Chủ yếu qua nguồn báo "mượn" nhưng từ lâu báo Nghệ An đã là người bạn thân thiết của cụ.

771759_small_69902.jpg

Cụ Lương Văn Thinh ở bản Quảng, xã Nam Sơn.


Cũng như cụ Vi Văn Tuyên, cụ Lương Văn Thinh ở bản Quảng (xã Nam Sơn) đặc biệt quan tâm đến báo Nghệ An. Cụ bộc bạch rằng, đã nhiều lần đem những câu chuyện người tốt việc tốt trên báo Nghệ An kể với con cháu, nhắn nhủ mọi người cùng học tập. Phải chăng trong cái sự thành đạt hôm nay của những người con, người cháu của cụ có sự lan tỏa của những lần kể chuyện như thế.


Mỗi người có uy tín trong cộng đồng ở Quỳ Hợp là một câu chuyện đời rất riêng, nhưng tiếng nói của họ có "sức nặng" rất lớn đối với bà con dân bản. Điểm lại chặng đường Quỳ Hợp sớm đoạn tuyệt với nạn phá rừng làm nương, phát huy tốt sức dân trong xây dựng cơ sở hạ tầng và có những bước chuyển mình trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa hôm nay...đều có dấu ấn của họ. Cấp báo Nghệ An cho người có uy tín trong cộng đồng là một sự tri ân, đồng thời từ đó những chủ trương, chính sách của Đảng sớm đi vào cuộc sống và tạo sự đồng thuận trước những quyết sách lớn của tỉnh nhà.


Cao Duy Thái