(Baonghean.vn) - Sau khi lập băng nhóm trộm cắp, bọn chúng chỉ nhắm vào những nhà cao tầng có sơ hở trên địa bàn thành phố Vinh để đột vòm, gây ra các vụ trộm tiền, điện thoại, đồng hồ, laptop,…
 
Công an thành phố Vinh vừa triệt phá chuyên án 513.TND, bắt giữ Nguyễn Văn Hiệp (1992), Trần Văn Kiên (1984), Nguyễn Thanh Tùng (1990) và Nguyễn Đình Thực (1991) đều trú ở phường Vinh Tân, thành phố Vinh để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

800756_small_102885.jpg

Một số đối tượng trong vụ trộm, từ trái qua: Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Văn Hiệp, Trần Văn Kiên

Trong thời gian gần đây, nhiều gia đình ở các phường Trường Thi, Bến Thủy của thành phố Vinh trình báo bị kẻ trộm đột nhập lấy đi các tài sản có giá trị như tiền, điện thoại, laptop, đồng hồ,… Đặc điểm chung của những gia đình bị trộm này đều có nhà cao tầng, vào những đêm nắng nóng thường không đóng cửa sổ, cửa nách nên bị kẻ gian đột nhập.
 
Trước tình hình trên, Công an thành phố Vinh lập chuyên án 513.TND để đấu tranh, truy tìm hung thủ. Sau một thời gian tiến hành truy xét, sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, Ban chuyên án đưa vào tầm ngắm một nhóm thanh niên không có việc làm nhưng có biểu hiện thu nhập bất chính ở phường Vinh Tân. Tiến hành chiến thuật “bẻ đũa từng chiếc”, Ban chuyên án đã lần lượt tiến hành đấu tranh với từng đối tượng để lấy lời khai và tìm ra manh mối của các vụ trộm.
 
Cuối tháng 7, Ban chuyên án triệu tập Nguyễn Văn Hiệp, thanh niên không có việc, đang sử dụng đồng hồ đắt tiền và chiếc điện thoại rất xịn. Khi bị truy xét về chiếc đồng hồ và điện thoại trên, Hiệp ấp úng cho biết mua được với giá bèo ở chợ Vinh nhưng khi bị cảnh sát yêu cầu xác định người bán thì Hiệp không làm được. Lúc này, một số trinh sát liền gợi ý đến các vụ trộm đồng hồ ở phường Trường Thi, sắc mặt của Hiệp tái dần và hắn phải khai nhận đã gây ra các vụ trộm ở trên.
 
Ngày 3/8, Ban chuyên án thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Kiên, Tùng và Thực. Sau một hồi tìm lí do để chối tội nhưng bất thành, cả nhóm này khai nhận đã cùng với Hiệp, lập băng nhóm trộm đêm trên địa bàn thành phố Vinh. Đối tượng của nhóm này là các căn nhà cao tầng, có điều kiện kinh  tế khá giả. Chỉ trong ít ngày nắng nóng, bọn chúng đã gây ra 10 vụ trộm trên địa bàn thành phố Vinh. Số tiền thu được sau mỗi vụ trộm được bọn chúng dùng để “đập đá”, ăn chơi.
 
Cảnh sát cho biết, băng trộm do Hiệp và Kiên cầm đầu, Hiệp từng bị lãnh án tù về tội trộm cắp tài sản. Hiện chuyên án đang được tiếp tục mở rộng.


Nguyên Khoa