Sau khi có bản quyền, Next Media và đối tác liên danh Green Communications đã thỏa thuận để hai kênh truyền hình trả tiền là Bóng Đá TV (thuộc VTVCab) và VTC3 (thuộc VTC) được phát sóng chính thức 26 trận đấu thuộc giải AFF Cup 2018. Như vậy, khán giả Việt Nam được lựa chọn nhiều "nhà đài" để theo dõi sự kiện quan trọng nhất của bóng đá khu vực, đặc biệt là hành trình của tuyển Việt Nam vào tháng 11 và 12/2018.
Cùng với đó, Next Media còn công bố một loạt các đối tác truyền hình, internet, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh trong nước sẽ được tiếp phát nguyên vẹn các trận đấu từ các kênh truyền hình này.
Việc VTV và Next Media cùng sở hữu bản quyền AFF Cup 2018 làm nóng lên những lo ngại về sự xung đột pháp lý giữa 2 đơn vị. Tuy nhiên, đại diện pháp lý của Next Media khẳng định, họ có đầy đủ quyền hạn để khai thác bản quyền AFF Cup tại Việt Nam.
“Chứng thư xác nhận bản quyền của Lagardere Sports khẳng định chúng tôi độc quyền bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup trên nền tảng truyền hình trả tiền. Mọi điều khoản đều rõ ràng và được bảo hộ về những quy định về bản quyền”, luật sư của Next Media tuyên bố.
Trao quyền phát sóng cho VTVCab và VTC, Next Media cũng tuyên bố sẵn sàng cho phép các cơ quan báo chí và các đài truyền hình tại Việt Nam được tiếp phát một phần hoặc nguyên vẹn các trận đấu của AFF Cup từ Bóng đá TV và VTC3, với điều kiện duy nhất là phải nhận được sự cho phép bằng văn bản của Next Media.
Trong ngày công bố bản quyền AFF Cup 2018, liên danh Next Media và Green Communications cũng thông báo về chương trình “Sống Cùng Bóng Đá - AFF Cup 2018”. Chuỗi hoạt động truyền thông rộng rãi trên tất cả các nền tảng gồm sự kiện, truyền hình, báo chí, mạng xã hội... nhằm kết nối người hâm mộ cổ vũ cho thầy trò Park Hang Seo tại AFF Cup 2018.