Không giống các hãng khác triệu hồi xe để khắc phục lỗi vật lý trên bộ phận túi khí, Audi chỉ phải chạy lại phần mềm điều khiển chu kỳ kích hoạt thiết bị an toàn này.
images1073018_1.jpgAudi Việt Nam triệu hồi A4 để khắc phục lỗi ở bộ phận túi khí - Ảnh: Bobi
 
Chương trình triệu hồi 182 xe Audi A4 tại Việt Nam nằm trong chiến dịch toàn cầu liên quan đến gần 850.000 chiếc sedan hạng sang cỡ vừa của hãng xe Đức.
 
Những chiếc A4 mắc lỗi sẽ phải thực hiện chạy lại phần mềm điều khiển thời điểm kích hoạt giai đoạn bung lần hai của túi khí.
 
Theo mô tả lỗi, cơ chế hoạt động của túi khí trên Audi A4 sẽ trải qua hai giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ bung ngay khi xảy ra va chạm và bung tiếp lần hai tuỳ theo mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn nhằm bảo vệ tốt hơn cho người ngồi trong xe.
 
Tuy nhiên, do phần mềm điều khiển hoạt động chưa chính xác, khiến thời điểm bung túi khí ở giai đoạn hai có thể bị sớm hoặc muộn hơn so với tiêu chuẩn thiết kế.
 
Mặc dù túi khí của Audi A4 vẫn vận hành tốt ở giai đoạn 1 để bảo vệ hành khách khỏi chấn thương, nhưng hãng xe Đức vẫn khuyến nghị chủ sở hữu mang xe đến đại lý để thực hiện việc vá lỗi phần mềm. Thời gian thực hiện khoảng 10 phút mỗi xe.
 
Số xe Audi A4 tại Việt Nam nằm trong đợt triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ năm 2011 đến 2014 và được xác định theo danh sách số khung (số VIN) của Audi AG. Lỗi túi khí trên xe Audi không liên quan đến lỗi phụ tùng của nhà cung cấp Takata.
 
Audi Việt Nam bắt đầu tiến hành khắc phục lỗi túi khí trên mẫu sedan A4 từ ngày 27/10 tại hai xưởng dịch vụ ở Hà Nội và Tp.HCM.
 
Theo Bao giao thong van tai