Ngôi sao người Chile chứng tỏ giá trị với cú đúp quyết định thắng lợi 2-1 trước Reading ở bán kết hôm 18/4, trong đó bàn thứ hai được anh ghi ghi ở hiệp phụ.

Reading đang chới với ở phía cuối bảng điểm giải Hạng nhất Anh - Championship, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ dễ bị bắt nạt và Arsenal có một trận bán kết dễ dàng tại Wembley hôm qua. Đội bóng hạng dưới này, trái lại, còn khiến Arsenal trải qua màn khổ chiến cực nhọc nhất của họ ở Cup FA mùa này.

Alexis Sanchez mở tỷ số cho Arsenal ở phút 39, nhưng lợi thế ấy chỉ tồn tại đến phút 54, khi Reading gỡ hoà bằng một cú bắt vô-lê một chạm đẹp mắt của McClealy. Tỷ số 1-1 này được duy trì đến hết thời gian thi đấu chính thức, gần hết thời gian hiệp phụ thứ nhất. Arsenal những tưởng sẽ phải trải qua năm thứ hai liên tiếp cần tới loạt luân lưu để vượt qua bán kết, sau khi hạ Wigan bằng loạt "đấu súng" cân não ở cùng giai đoạn này năm ngoái.

Tuy nhiên, kịch bản đau tim đó đã không diễn ra, khi Alexis lên tiếng, tạo nên sự khác biệt. Ngôi sao người Chile xuất phá từ biên trái, nhận đường chuyền của Ozil, vượt qua một hậu vệ Reading, tìm ra góc vừa đủ để sút bóng chìm căng. Thủ môn Federici của Reading, vốn chơi rất xuất sắc trước đó, đã giúp Alexis và Arsenal một tay trong tình huống làm bàn này, khi mắc sai lầm tệ hại, để bóng chạm tay rồi đi qua khe giữa hai chân, vào quá vạch vôi.  

Federici cố gắng với theo, nhưng không kịp khi trái bóng từ cú sút của Alexis đi qua khe giữa hai chân anh trôi qua quá vạch vôi. Ảnh: FA.

Bàn ấn định tỷ số 2-1 này giúp Arsenal lập kỷ lục mới của bóng đá Anh với 19 lần vào chung kết Cup FA. Họ sẽ có cơ hội lần thứ 12 nâng cao chiếc Cup lâu đời này trong trận chung kết ngày 30/5 tới, với đối thủ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Liverpool với Aston Villa thi đấu hôm nay.

Với cá nhân Alexis, cú đúp vào lưới Reading giúp anh có 22 bàn cho Arsenal kể từ khi được tuyển mộ về từ Barca hồi mùa hè. Anh một lần nữa chứng tỏ là cầu thủ hay nhất của đội bóng thành London mùa này và chính là sự khác biệt lớn nhất trong trận cầu giữa hai đội cách nhau tới 36 bậc, xét theo vị trí họ đang đứng ở các giải Ngoại hạng Anh và Championship.

Cú đúp vào lưới Reading tiếp tục chứng tỏ Alexis là sự đầu tư đáng đồng tiền bát gạo của Arsenal mùa này. Ảnh: AFP.

Arsenal khống chế bóng vượt trội trong hiệp đầu, đạt tỷ lệ 74%, nhưng chỉ có thể ghi được một bàn, với tình huống Ozil mở toang hàng thủ Reading để Alexis khống chế gọn rồi đánh bại thủ môn Federici bằng pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, bàn thua đó cùng thế trận bị dồn ép không làm Reading nao núng, mà trái lại, còn trở thành chất xúc tác để họ chơi kiên cường hơn trong hiệp hai.

Trên hàng công, cặp Pogrebnyak - McClearly phối hợp mang lại bàn gỡ 1-1, đồng thời . Còn hàng thủ, với Federici là cảm hứng chủ đạo, thì vẫn đứng vững trước sức ép mà Arsenal tạo ra. Khi thủ môn người Australia này và các đồng đội không thể chặn được các cú dứt điểm của Arsenal, may mắn lại mỉm cười với họ, bởi có đến hai tình huống bóng từ chân các "Pháo thủ" tìm đến cột dọc khung thành Reading.

Reading đã chơi cố gắng nhất có thể, nhưng họ rõ ràng vẫn ở một đẳng cấp thấp hơn so với Arsenal. Ảnh: Reaters.

Tuy nhiên, một khoảnh khắc toả sáng nữa của Alexis và sai sót của Federici đã định đoạt số phận trận bán kết này, với phần thắng cho Arsenal. "Pháo thủ" còn một lần nữa bị khung gỗ từ chối bàn thắng, với cú sút của Giroud ở phút 112, nhưng tỷ số 2-1 cũng là đủ để họ rời sân với niềm vui trọn vẹn.

Theo VNE