Ngày 10/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và BTC đã tiến hành bán vé online trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia. Cụ thể giá vé được VFF niêm yết là 200.000, 350.000, 500.000 và 600.000 đồng/vé.
Tuy nhiên, VFF chỉ bán hơn 10.000 vé online và do số lượng người truy cập vào website bán vé của cơ quan này có thời điểm gần 200.000 lượt nên xảy ra tình trạng nghẽn mạng, không thể giao dịch.
Trong thời điểm mà người hâm mộ vẫn canh để mua vé online ở phiên mở bán cuối cùng vào 10h sáng 11/12 thì trên mạng xã hội đã xuất hiện phe vé nô nức mời chào và giá vé được đẩy lên rất cao.
Ngày đó, giá vé khán đài C, D được rao bán 4 triệu đồng/cặp; khán đài A, B trên 9 triệu đồng/cặp. Nếu người hâm mộ muốn ngồi ghế VIP có hoa quả, nước uống giá vé là 15 triệu đồng/cặp. Một ngày trước trận chung kết lượt về, giá chợ đen bán bên ngoài cổng VFF tiếp tục tăng lên, dao động từ 10 triệu đồng/1 cặp đến 12 triệu đồng/cặp cho các loại vé có mệnh giá thường.
Sáng nay, anh Nguyễn Việt Hà – một doanh nhân Nghệ An đang làm việc tại Hà Nội cho biết: “Phải khó khăn lắm tôi mới mua được 2 cặp vé trận chung kết tại Mỹ Đình. Số tiền mà tôi phải bỏ ra là 18 triệu đồng cho 4 chiếc vé”.
Không chỉ phải bỏ số tiền lớn để mua vé, anh Hà và hàng vạn CĐV Việt Nam sẽ phải bỏ thêm tiền để gửi xe, mua đồ ăn nước uống tại SVĐ Mỹ Đình với giá cao cắt cổ, gấp hàng chục lần ngày thường.
Theo tìm hiểu của Báo Nghệ An, các đội bóng tại V.League dù mua vé theo đường công văn nhưng chỉ được đáp ứng 10% số vé yêu cầu. Cụ thể, mỗi CLB chỉ được đáp ứng khoảng 20 vé, các thành viên BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng được mua một số lượng vé hạn chế. Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, VFF còn phải chuẩn bị 3.000 vé cho CĐV đội khách Malaysia trong ngày mai.
Trước đó, ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines, VFF bán 15.000 vé online, nhưng cũng không đáp ứng được nhu cầu của người hâm mộ. Do đó, nhiều người phải mua vé “chợ đen” với giá từ 6 triệu đến 8 triệu đồng/cặp cho khán đài A, B./.