1. Lời chào bán hàng ấn tượng

Trước khi những bức ảnh ấn tượng đập vào mắt khách hàng, họ thường có khuynh hướng lướt qua những dòng giới thiệu đầu tiên. Do đó, tiêu đề của bạn phải làm sao chiếm trọn được sự chú ý và lôi cuốn khách hàng đọc nhiều hơn, lâu hơn.

2. Làm nổi bật lợi ích của sản phẩm

38481675_2412018.png
Đừng chỉ mời chào khách hàng bằng sản phẩm với những dòng mô tả về sản phẩm đó, mà trên hết hãy làm nổi bật lợi ích thực sự, giá trị cốt lõi mà nó mang đến cho khách hàng. Một khi khách hàng nhìn thấy được những lợi ích cụ thể thực sự, chắc chắn rằng họ sẽ móc hầu bao để mua hàng trên website bán hàng online của bạn.
Để làm được điều này, tốt nhất bạn nên làm bước đệm là nghiên cứu thông tin khách hàng để biết họ đang thực sự cần điều gì.

3. Tránh dùng nhiều thuật ngữ

Khách hàng không thể am hiểu sản phẩm được như bạn, thậm chí họ còn chưa nghe đến sản phẩm đó, vậy đừng bắt họ phải hiểu những thuật ngữ khó hiểu.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều những ký tự viết tắt hay các cụm từ riêng mang tính chuyên sâu trong văn phong quảng cáo, có thể bạn sẽ tạo nên cảm giác xa lạ đối với các khách hàng tiềm năng vì họ bị rối trí. Do đó, hãy viết sao cho mọi độc giả đều dễ dàng hiểu trọn thông điệp quảng cáo.

4. Ngôn từ quảng cáo trên website

Đừng để website chỉ là nơi đăng tải thông tin và sản phẩm; hãy chú trọng tạo điểm nhấn để tiếp cận gần hơn với mỗi khách hàng. Cách tốt nhất là sử dụng đúng từ khóa, tìm hiểu và chọn lọc những từ khóa có liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm của bạn để được mọi người tìm kiếm nhiều nhất trên website.

Hãy kết hợp khéo léo các từ khóa đó vào việc tiếp thị, quảng cáo sản phẩm để dễ dàng kết nối với khách hàng. Dù quảng cáo như thế nào đi chăng nữa hãy chú ý câu văn ngắn gọn, đủ ý, hàm súc, truyền tải dễ dàng nhất đến mỗi người đọc.

5. Sử dụng nhận xét từ những người uy tín

Những khách hàng được cho là có uy tín đã sử dụng thương hiệu của bạn, hãy xin ý kiến nhận xét của họ để làm bàn đạp cho những khách hàng tiềm năng.

Những trích đoạn đáng tin cậy từ các khách hàng thân thiết và yêu mến doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tìm thêm khách hàng mới. Mọi người đều muốn hợp tác với doanh nghiệp có uy tín cao trên thị trường.

6. Hệ thống thanh toán dễ nhận biết

Khi mua hàng online, khách hàng có nhiều phương thức thanh toán từ tiền mặt cho đến thanh toán bằng thẻ. Website nên xác định rõ phương thức thanh toán nhằm tránh những hạn chế kỹ thuật đối với phương thức thanh toán hoặc lựa chọn thanh toán.
Nên đặt những biểu tượng thanh toán ở vị trí dễ nhìn để khách hàng thuận tiện trong việc lựa chọn phương thức thanh toán.

7. Có bản đồ chỉ dẫn

Nhiều khách hàng chỉ lên website để xem mẫu, nhưng cũng không ít người lại muốn đến tận cửa hàng để xem tận mắt sản phẩm. Chính vì vậy, bản đồ tìm vị trí cửa hàng là điều rất cần thiết.

Khi thiết kế website bán hàng nên để chức năng này ở góc phải bên trên hoặc dưới của trang, đây là vị trí thường thấy mà các website hay đặt, ở vị trí này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bản đồ./.