(Baonghean.vn) - Internet bùng nổ, kèm theo kinh doanh online mọc lên như nấm. Nhưng để thành công trên môi trường mạng đầy cạnh tranh thì không thật đơn giản. Với một số cách thức sau, bạn có thể làm cho việc kinh doanh online phát triển và gia tăng doanh thu.
1.Uy tín là số 1
Tính cạnh tranh trong kinh doanh được thể hiện dựa vào lòng tin của khách hàng với sản phẩm, hoặc dịch vụ được cung cấp. Dù là một doanh nghiệp lớn tầm cỡ hay chỉ bán lẻ, bạn phải đảm bảo uy tín luôn được đặt lên hàng đầu và được quan tâm nhiều nhất.
Trong thời đại kinh doanh trực tuyến phát triển nở rộ, khách hàng có hàng ngàn lựa chọn khác nhau; do đó, bạn phải đảm bảo mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ đều đạt chất lượng tốt nhất thì khách hàng mới tìm đến lần sau và giới thiệu cho bạn nhiều khách hàng mới; tên tuổi và thương hiệu của bạn sẽ dần được khẳng định trên mạng Internet.
2. Thiết kế website với nội dung phong phú, hình thức bắt mắt
Website bán hàng giống cửa hàng của bạn trên internet, nếu như cửa hàng phải được thiết kế nội thất đẹp, trưng bày hàng hóa hấp dẫn, có nhân viên tư vấn nhiệt tình thì website cũng cần được chuẩn bị nội dung chu đáo và hấp dẫn.
Do đó đừng ngần ngại chi tiền cho các nhà thiết kế web chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn tạo lập nên website kinh doanh online thật đẹp mắt, truyền tải được trọn vẹn nội dung mong muốn truyền tải đến khách hàng.
Website đẹp về hình thức, phong phú về nội dung chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú khi khám phá thay vì website sơ sài chỉ dừng lại ở vài cú nhấp chuột đã hết nội dung.
3. Nội dung thích ứng
Nếu các nhà bán lẻ trực tuyến thường xuyên đăng tải những thông tin nghèo nàn, nội dung hay hình ảnh mờ nhạt... sẽ tạo ra hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, khiến các khách hàng kết luận sản phẩm của họ có chấp lượng thấp.
Thay vào đó, là nhà bán hàng chuyên nghiệp bạn hãy thuê những chuyên gia viết quảng cáo, tiếp thị và sử dụng những nhà nhiếp ảnh kỹ thuật số có tay nghề cao. Sau đó xác định nội dung để công việc bán hàng được diễn ra tốt nhất. Mọi công sức của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bởi những lượt mua hàng của khách hàng.
4. Giới hạn thời gian
Khi mua hàng trực tuyến người dùng thường dễ bị phân tâm bởi nhiều nguồn thông tin khác nhau, vì vậy, tỉ lệ họ rời bỏ bạn sẽ rất cao, đó là lý do mỗi giây mỗi phút trên mạng đều vô cùng quý giá.
Để rút ngắn thời gian ra quyết định của khách hàng bạn có thể giới hạn thời gian mua sản phẩm hoặc thời gian hưởng khuyến mãi, tạo ra sự thúc giục và tính cấp bách khiến người dùng bớt đắn đo trước khi mua.
5. Giới hạn số người hưởng khuyến mại
Lại một phương pháp nữa để tạo cảm giác cấp bách nhằm thúc giục người dùng mua sắm càng nhanh càng tốt. Thay vì giới hạn sản phẩm hay thời gian, bạn có thể đưa ra định mức số người hưởng khuyến mãi, ví dụ “Chỉ dành cho 100 người đăng ký sớm nhất”.
Để tăng thêm hiệu ứng, hãy cập nhật ngay danh sách khách hàng đã nhận khuyến mãi trên trang sự kiện của website hoặc dùng bộ đếm ngược.
6. Chia sẻ để được giảm giá
Giảm giá là phương pháp truyền thống được dùng để kích cầu tiêu dùng, nhưng trong kinh doanh online bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Chỉ cần khách hàng chia sẻ liên kết đến website hoặc fanpage của bạn lên mạng xã hội rồi gắn thẻ vài người quen của họ thì sẽ nhận được ngay một mã giảm giá.
Đây là cách tuyệt vời để nhiều người biết đến bạn hơn, giúp mức độ phổ biến thương hiệu và doanh số được cải thiện rõ rệt.
7. Thông báo tăng giá
Phương thức này nghe qua thì có vẻ khá… ngược đời, nhưng thực tế là cách kích cầu mua sắm hiệu quả tương tự như giảm giá. Khi thông báo tăng giá được đưa ra, khách hàng cảm thấy nếu không mua nhanh sẽ phải mua với giá đắt hơn, thế là chỉ trong thời gian ngắn doanh số của bạn tăng nhanh.
Điều quan trọng của chiến lược này là tìm lý do tăng giá thật hợp lý; hãy cho khách hàng thấy họ đang hưởng lợi chứ không phải bị trục lợi.
8. Miễn phí vận chuyển
Điểm bất lợi của kinh doanh online là phải tốn thêm một khoản phí cho vận chuyển vì đa phần khách hàng đều ở xa, và khoản phí này đôi khi khiến giá sản phẩm đội lên khá cao.
Miễn phí vận chuyển cũng là một cách giúp bạn có thêm nhiều khách hàng hơn, tuy nhiên hãy cân nhắc chính sách thật kỹ trước khi áp dụng.
9. Cung cấp những lời bảo đảm chắc chắn
Chính sách hoàn trả của bạn là gì? Chính sách làm hài lòng của bạn ra sao? Tại sao không hiển thị ra cho người truy cập nhìn thấy? Nếu bạn tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp và đã sẵn sàng cho lời đảm bảo chắc chắn thì hãy cho khách hàng thấy điều đó ở nơi nổi bật nhất.
Khi bạn dám chịu trách nhiệm, dám nhận rủi ro thì khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn, khả năng họ quyết định mua hàng cũng cao hơn.
10. Luôn làm mới chính mình
Là một cửa hàng trực tuyến thì phải luôn cập nhập thông tin, bổ sung hàng hóa mới thường xuyên, đăng tải những bức hình mới và cả không ngừng thay đổi bố cục trang web cho hấp dẫn hơn”. Đừng bao giờ “ngủ gật” trên thành công.
Lưu lại thông tin email khách hàng để khi có bất cứ thông tin mới về sản phẩm hoặc những khuyến mãi để thông báo cho khách hàng. Hãy đảm bảo trong cả quá trình mua bán sản phẩm của bạn là hoàn toàn tự động, làm mới mình bằng các hình thức tự động điều này sẽ giúp công việc bán hàng của bạn luôn suôn sẻ và tiện lợi nhất.