Có giá từ hơn 100 đến 300 triệu đồng, những chiếc xe tay ga cao cấp của Honda, Piaggio, Peugeot tuy “kén khách” nhưng không phải không có người mua.

Đa số khách hàng tìm mua xe tay ga cao cấp ngày nay, muốn một chiếc xe sang trọng, cùng nhiều công nghệ hiện đại và được cá nhân hóa. Điều đáng nói là tiền bạc trở thành một yếu tố nhỏ, bởi lẽ khi sở hữu một chiếc xe ga cao cấp, thì không chạy theo số đông, người tiêu dùng sẽ quan tâm tới sự thỏa mãn.

Dưới đây là 5 chiếc xe tay ga 'sang chảnh' giá hàng trăm triệu đồng đang được bán tại Việt Nam.

Vespa 946 - 340 triệu đồng

1505895664207.jpg

Vespa 946 ra mắt chính thức tại Việt Nam từ năm 2013. Sau đó, Piaggio Việt Nam cũng đã đưa nhiều phiên bản khác nhau của mẫu siêu tay ga này về với mức giá từ 340 triệu đồng.

Vespa 946 mang những đường nét mềm mại được định hình từ nguyên mẫu xe MP6 phiên bản 1945, với kiểu dáng ong bầu làm chủ đạo của tất cả xe Vespa. Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của xe Vespa 946 là thân sau nghiêng hẳn về phía trước, yên dốc và đuôi vểnh đúng như đuôi ong bầu.

Piaggio đã phát triển động cơ 4 thì mới, xy-lanh đơn, 3 van và trang bị cho Vespa 946. Theo Piaggio, thế hệ động cơ này đem lại hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn và giảm lượng khí thải cũng như tiếng ồn.

Peugeot Satelis RS 400 - 280 triệu đồng

Năm 2016, thương hiệu xe đến từ nước Pháp đã công bố sự trở lại thị trường Việt Nam cho dòng xe scooter sau 60 năm. Ba mẫu xe được giới thiệu gồm Django 125cc, CityStar RS 125cc và Satelis RS 400cc. Trong đó Satelis RS 400cc là mẫu xe cao cấp và đắt tiền nhất.

Satelis RS 400cc mang dáng vẻ hầm hố với thiết kế đền trước với đèn LED ban ngày, tựa yên lớn giúp việc di chuyển trong thời gian dài. 
Mẫu xe này sở hữu khối động cơ LFE xy lanh đơn với 4 van, công suất 27,4 kW (36,7 mã lực) tại 7.250 v/ph, hệ thống phanh ABS với bánh trước hai phanh đĩa đường kính 260 mm và phanh đĩa đơn phía sau 240 mm. Mức giá cho Satelis RS 400cc là 280 triệu đồng.

Honda SH 300i - 248 triệu đồng

Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe tay ga cao cấp SH300i nhập khẩu từ Ý hồi cuối năm ngoái. Đây là bước đi mới của Honda Việt Nam trong việc mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.

Ở diện mạo bên ngoài, đèn phía trước và phía sau có dạng LED hiện đại nhưng vẫn dựa trên thiết kế đèn truyền thống của những mẫu xe trong gia đình SH. SH300i 2016 sở hữu một chìa khóa thông minh có khả năng kích hoạt và khởi động động cơ khi chìa khóa đang nằm trong túi của bạn.

Điểm nhấn tạo sự khác biệt của SH300i so với những mẫu xe đàn em trong gia đình SH chính là động cơ 279 phân khối, xi lanh đơn mạnh mẽ, làm mát bằng nước, công nghệ phun xăng điện tử PMG FI của Honda. Khối động cơ này có thể sản sinh công suất 25,2 mã lực, momen xoắn cực đại 25,5 Nm. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 33,3 km/L.

Honda Việt Nam đặt muc tiêu bán 400 xe SH300i từ năm 2017.

Piaggio Beverly 125 i.e - 120 triệu đồng

Được giới thiệu vào Việt Nam từ năm 2010 với giá bán 143 triệu đồng nhưng Piaggio Beverly vẫn chưa thực sự hấp dẫn người tiêu dùng như Honda SH. Chính vì thế cái tên này dường như đã “biến mất” trong tâm trí người tiêu dùng Việt. Mới đây, người ta lại thấy xuất hiện mẫu xe này trên bảng báo giá của Piaggio.

Piaggio Beverly là xe tay ga cỡ trung thiết kế mang đậm nét thể thao, khả năng vận hành linh hoạt, có độ tin cậy và an toàn cao.

Xe được trang bị động cơ 4 thì, 125cc, công suất 11kW, mô-men xoắn 12,5Nm, được trang bị hệ thống phun xăng điện tử giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu (- 20%) và chi phí bảo dưỡng (-20%). Hơn nữa, hệ thống làm mát bằng dung dịch, được điều khiển bằng điện tử (ECS) cũng góp phần làm giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Vespa GTS 300 - 120 triệu đồng

Vespa GTS 300 ABS 2017 có mặt tại các showroom của Piaggio Việt Nam hồi tháng 7 năm nay với giá bán 120 triệu đồng. Mức giá này chỉ bằng xấp xỉ một nửa con số của Honda Sh300i (248 triệu đồng). Việc được lắp ráp trong nước chính là yếu tố quan trọng giúp giá bán của GTS 300 vô cùng cạnh tranh so với cách thức nhập nguyên chiếc của SH300i.

Xe sở hữu kích thước dài 1.950 mm, rộng 740 mm. Trọng lượng không tải 160 kg, dung tích bình xăng khoảng 9 lít. Hệ thống giảm xóc trước loại giảm chấn đơn kết hợp lò xo ống lồng, phía sau là giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh. Kính chắn gió phía trước, giá để đồ làm từ kim loại mạ chrome phía sau, cả 2 đều là tùy chọn. Cổng sạc USB tiện dụng. Đèn LED định vị tích hợp cùng đèn Xi-nhan, phần mặt nạ có thêm viền kim loại mạ chrome.

Vespa GTS 300 ABS là khối động cơ xi-lanh đơn, 4 kì 4 van, phun xăng điện tử dung tích xi-lanh 278,3cc cho công suất cực đại 15,6 Kw tại 7.750 v/p, mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại 5.000 v/p.

Theo AutoDaily

TIN LIÊN QUAN