Là ngôi sao có nhiều bi kịch đời tư nhưng tài tử phim "Ma trận" vẫn luôn nỗ lực và được khán giả nhớ đến như một người hùng hành động đúng nghĩa. Mới đây, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của nam tài tử Keanu Reeves (1964 – 2014), trang Cinemablend đã tổng hợp lại 5 vai diễn để đời của anh...
 
5: Bill and Ted's Excellent Adventure (1989)
 
images1042277_ma_tran2.png
 
10 năm trước vào vai Neo trong Ma trận, Keanu Reeves đã hoàn thành xuất sắc vai diễn robot vẫn được biết với cái tên Ted "Theodore" Logan trong bộ phim Bill and Ted's Excellent Adventure (Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Ted và Bill) kể về hai cậu học sinh là Ted và Bill (Alex Winter) trong chuyến du hành thời gian, nhanh chóng được đón nhận và đưa Keanu trờ thành một thần tượng tuổi teen thời điểm đó.
 
Sự đa tài và linh hoạt đã làm anh trở thành một trong những bậc thầy trong ngành điện ảnh ngày nay. Reeves đã đóng cả hai vai Logan and Evil Ted. Evil Ted là một bản sao robot được gửi về quá khứ nhằm chống lại sự thống trị của Wyld Stallyns trong lịch sử.
 

 
 
4: River's Edge (1987)
 
 
Bộ phim đầu tay của anh, The River’s Edge ( 1987), là một hứa hẹn cho làng điện ảnh Mỹ. Trong phim, Keanu thủ vai Matt, thành viên của một nhóm thanh niên hư hỏng phải đối mặt với những vấn đề về đạo đức và quan hệ bạn bè sau khi một ngày nọ một tên trong nhóm là John (Daniel Roebuck), giết người bạn gái của hắn, vứt xác ở bờ sông và rủ cả nhóm đến khoe.
 
Phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện giết người có thật tại California. Hơn thế, phim cũng là bằng chứng chứng tỏ Keanu Reeves có thể thoát khỏi vùng thoải mái của mình và có những giây phút diễn tình cảm, tâm lý thật xuất thần.
 

 
 
3: Point Break (1991)
 
 
Điểm Vỡ là một bộ phim điện ảnh Mỹ sản xuất năm 1991, thuộc thể loại hành động rất giống phong cách của loạt phim Fast and Furious của hãng Universal Pictures, với sự tham gia của các diễn viên như ‘oan hồn’ Patrick Swayze, Keanu Reeves và Gary Busey.
 
Phim có nội dung xoay quanh một nhóm cướp nhà băng gây án tại Los Angeles trong khi đeo mặt nạ những vị cựu tổng thống Mỹ. FBI đã vào cuộc và khoang vùng đối tượng tình nghi là những tay lướt ván. Johnny (Keanu Reeves), đặc vụ trẻ tuổi, được cài vào khu vực này để thu thập thông tin.
 
Tuy vậy, nhưng phim cũng khai thác một khía cạnh đẹp, mạnh mẽ và phóng khoáng không thể phủ nhận được của cuộc sống, dù đó là cuộc sống của những tay sống ngoài vòng pháp luật. Tới thời điểm hiện nay, Point Break vẫn là một tấm giương sáng cho các bộ phim hành động sau này. Và nhờ sự xuất sắc của mình, Keanu đã dành được danh hiệu “Nam diễn viên được khao khát nhất” từ MTV.
 

 
 
2: Speed (1994)
 
 
Với kinh phí sản xuất khoảng 30 triệu USD, Speed đã xuất sắc thu về hơn 350 triệu USD trên toàn cầu và còn nhận được hai giải Oscar - những thành tích ấn tượng với một bộ phim hành động.
 
Nội dung phim kể về một chuyến xe bus bị một tên khủng bố điên khùng gài bom và chỉ cần xe chạy dưới tốc độ 50 dặm/giờ, toàn bộ hành khách trên xe sẽ thiệt mạng. Nhân vât của Keanu là viên cảnh sát đặc vụ Jack Traven, người vô tình có mặt trên chiếc xe định mệnh đó và phải tìm cách chạy đua với thời gian để tháo ngòi nổ, giải cứu các con tin cũng như tìm ra tên khủng bố. Đồng hành cùng anh là nữ hành khách xinh đẹp Annie (do Sandra Bullock thủ vai).
 
Gay cấn, hấp dẫn và căng thẳng đến nghẹt thở, Speed xứng đáng là bộ phim hành động kinh điển của thập niên 90 và biến Keanu Reeves cùng Sandra Bullock thành những cái tên được Hollywood săn đón.
 

 
 
1: The Matrix Trilogy (1999 – 2003)
 
 
Bộ phim Ma trận đầu tiên chính thức phát hành vào năm 1999 và được đánh giá là một tác phẩm đột phá của thể loại khoa học viễn tưởng. Bộ phim đã khởi xướng trào lưu sử dụng một hiệu ứng hình ảnh mang tên bullet time - cho phép người xem chứng kiến một hành động đang diễn ra ở tốc độ chậm trong khi máy quay dường như di chuyển xung quanh hiện trường ở tốc độ bình thường.
 
Có ý tưởng sáng tạo cùng những màn hành động đỉnh cao, The Matrix được xem như một trong những phim hành động hay nhất mọi thời đại và được nối dài thêm với hai phần sequel đình đám là The Matrix Reloaded (2003) và The Matrix Revolution (2003). Ba tập phim đạt tổng doanh thu lên tới hơn 1,6 tỷ USD còn Keanu Reeves được xem như linh hồn của loạt phim hành động, viễn tưởng này.
 
Ma trận đoạt tất cả 4 giải Oscar dành cho Biên tập phim xuất sắc, Biên tập âm thanh xuất sắc, Kỹ xảo xuất sắc và Âm thanh xuất sắc. Sự thành công của Ma trận khiến cho những đạo diễn làm phim hành động và biên đạo võ thuật ở Hong Kong, chẳng hạn như Viên Hòa Bình hay Chân Tử Đan trở nên đắt giá. Hàng trăm bộ phim nhựa, phim quảng cáo và video ca nhạc đều tái sử dụng các cảnh trong siêu phẩm này.
 

 
 
Theo motthegioi.vn/Cinemablend