1. Thổi gió điều hòa hết cỡ và ngồi chờ
Đây là phương pháp đơn giản nhất mà hầu như tất cả mọi người đều có thể sử dụng. Đại bộ phận xe hơi ngày nay đều được trang bị nút bấm "MAX A/C" để phát huy sức mạnh tối đa của máy lạnh. Tuy nhiên, các mà chức năng này hoạt động không mấy dễ chịu: gió thổi mạnh và ồn ào.
Chưa kể tới việc ép hệ thống làm việc hết công suất ngay khi khởi động sẽ gây nhiều tác hại, phương pháp này cũng không thực sự hiệu quả khi mất tới 10 phút để giảm được trung bình khoảng 10 độ C.
2. Hạ cửa kính và lái xe với điều hòa ở chế độ "MAX A/C"
Phương pháp này kết hợp giữa việc làm lạnh nhanh và đẩy khối không khí nóng ra ngoài thông qua việc chạy xe. Việc lái xe đi cũng có tăng thêm hiệu quả làm mát khi động cơ hoạt động ở vòng tua cao hơn, "tiếp sức" cho máy nén điều hòa.
Cách này mất khoảng 10 phút để giảm được trung bình 14 độ C.
3. Đóng cửa kính và lái xe với điều hòa ở chế độ "MAX A/C"
Dù việc đóng cửa khiến dòng khí kém lưu thông hơn nhưng xe lại làm lạnh tốt hơn. Mở cửa xe giúp giải thoát khối khí nóng nhưng đồng thời cũng làm thoát bớt khí lạnh thổi ra từ hệ thống điều hòa của xe.
Với cách làm mát này, nhiệt độ trong xe hạ trung bình 17 độ C trong 10 phút.
4. "Quạt cửa" trước khi bật điều hòa
Hạ một cửa sổ ở hàng ghế sau rồi liên tục đóng mở cửa ở vị trí ghế lái. Việc này tạo ra một sự chênh lệch áp suất, hút hết khối khí nóng trong xe ra ngoài. Sau khoảng 10 lần quạt cửa, đóng cửa sổ lại, bật chế độ "MAX A/C" rồi bắt đầu lái xe.
Kết quả đo được bởi các chuyên gia của Thrillist khả quan hơn khá nhiều: giảm trung bình 20 độ C trong 10 phút.
Với khả năng giảm nhiệt nhanh gấp đôi so với việc chỉ đứng yên chờ hệ thống điều hòa làm mát, đây rõ ràng là cách thức nhanh nhất giúp bạn giảm bớt sự khó chịu sau khi đỗ xe ngoài trời nắng. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên sử dụng chết độ "MAX A/C" quá lâu để tránh những tổn hại về lâu dài cho điều hòa trên xe.
5. Sử dụng tấm che nắng
Nhờ các tấm chắn nắng, các bộ phận giữ nhiệt tốt bên trong cabin sẽ tránh được ánh nắng trực tiếp và bớt nóng.