Dưới đây là một số ca khúc thường được các fan bóng đá tua đi tua lại trong những ngày sục sôi tinh thần quyết chiến, quyết thắng.

"Đường đến ngày vinh quang"

Được thủ lĩnh Bức Tường sáng tác cuối năm 1997, Đường đến ngày vinh quang thể hiện ý chí mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, cố gắng hết mình vì lý tưởng. Không chỉ được yêu thích trong các sự kiện của học sinh - sinh viên, ca khúc còn được sử dụng nhiều ở các sự kiện thể thao lớn, đặc biệt là bóng đá.

Đường đến ngày vinh quang đã đi vào trái tim của những người yêu trái bóng tròn với giai điệu kiêu hãnh và tin tưởng vào chiến thắng, giống như điệp khúc “Ngày đó sẽ không xa xôi và chúng ta là người chiến thắng”. Cho đến bây giờ, ca khúc vẫn luôn được sử dụng như một món quà ngọt ngào cho nhà vô địch.

151353-1.jpgCĐV Việt Nam luôn giữ vững niềm tin chiến thắng. Ảnh: Việt Hùng.
"Việt Nam ơi"

Ra đời từ 2011 nhưng phải đến khi U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại giải U23 châu Á 2018, Việt Nam ơi mới được đông đảo công chúngbiết đến. Trong những ngày sục sôiấy,đi đâu đâu người ta cũng nghe thấy câu hát “Việt Nam hỡi Việt Nam ơi! Tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi!”.

Lời bài hát thể hiện tình yêu đất nước từ những điều giản dị như đồng xanh thơm hương lúa, đồi cao bay mây trắng… Ở các giải bóng lớn, Việt Nam ơi được các CĐV cất vang vào giờ nghỉ giữa hiệp, đặc biệt sau mỗi trận thắng nhờ sự hào hùng từ giai điệu đến ca từ.

"Sẽ chiến thắng"

Từ những câu ca đầu tiên, tác giả của Sẽ chiến thắng đã khắc họa hình ảnh chàng cầu thủ Việt Nam tài hoa: “Anh ấy hai mươi gì đấy. Đôi mắt luôn hy vọng, hoài bão dâng trong lòng cùng anh em sát cánh không rời”. Với giai điệu truyền cảm hứng và ca từ thể hiện khát khao chiến thắng, ca khúc đã khích lệ tinh thần khán giả và các cầu thủ kể từ khi được sáng tác cách đây 3 năm.

Video - Sẽ chiến thắng Clip được thực hiện bởi Sting và Yeah1 nhằm cổ vũ và tiếp thêm năng lượng không lùi bước cho tuyển đỏ Việt Nam, hướng về bán kết AFF 2018 để hoàn thiện giấc mơ vàng 10 năm dang dở.

Tiếp tục góp lửa cổ vũ và truyền năng lượng không lùi bước, nỗ lực hết mình qua khó khăn, mới đây, nhãn hàng Sting đã ra mắt clip Sẽ chiến thắng. Clip thể hiện sự trân trọng của nhãn hàng trước những nỗ lực của đội tuyển, từ đó cổ vũ cho giấc mơ chiến thắng của hàng triệu con tim VĐV.

Từ chiến thắng huy hoàng tại AFF Cup 2008, bóng đá Việt Nam đã trải qua nhiều nốt trầm rồi khởi sắc trở lại với giải U23 châu Á 2018, ASIAD 2018 nhưng vẫn chưa một lần chạm tới Cúp vàng. Dù vậy, những gì Việt Nam thể hiện tại AFF 2018 đang nuôi dưỡng một niềm tin lớn về chiến thắng trong mơ. Với Sẽ chiến thắng, Sting muốn truyền tải năng lượng không bỏ cuộc, nỗ lực hết mình để đạt tới thành công.

Vững tin trước khó khăn, quyết tâm giành chiến thắng.
"Tôi yêu bóng đá"

Ca khúc là sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến. Cảm hứng bất chợt đến với ông khi theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại SEA Games. Vào giây phút Hồng Sơn ghi bàn, ông bắt tay viết ngay ca khúc trong đêm và gửi sang, chia sẻ với các cầu thủ đang thi đấu.

Tên ca khúc cũng là lời tỏ tình đơn giản mà dõng dạc của ông và hàng triệu CĐV với bóng đá: “Quả bóng bay lên, trái tim tôi không nằm yên”. Nhạc sĩ cũng không quên tiếp lửa bằng đoạn điệp khúc “Hãy chiến thắng, chiến đấu không hề lui. Bóng bay lên, ghi tên những anh hùng”.

Tình yêu bóng đá của CĐV Việt Nam tạo thành biển đỏ trong mỗi lần tuyển nhà ra sân. Ảnh: Thuận Thắng.
"Nối vòng tay lớn"

Dù đã qua 48 năm, sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn giữ trọn tinh thần gắn kết những tâm hồn của triệu triệu người Việt. Với người hâm mộ bóng đá, ca từ của Nối vòng tay lớn vừa gần gũi vừa thiêng liêng, gợi cho người nghe những xúc cảm mãnh liệt về một ngày mai chiến thắng. Đó là ngày “cờ nối gió đêm vui nối ngày”, “anh em ta về mừng như bão cát quay cuồng”.

Giống như những ngày U23 Việt Nam thăng hoa ở AFF Cup, cờ đỏ rợp trời, tiếng reo hò vang khắp muôn nẻo. Khi ấy, tất cả đều hướng về đội tuyển bằng niềm tự hào to lớn. Bóng đá thực sự đã trở thành chất gắn kết để hàng triệu người Việt nối vòng tay lớn, xích lại gần nhau và yêu thương nhau hơn.