Mẫu xe mang phong cách cafe racer độc đáo trang bị động cơ DOHC 3 xi-lanh, dung tích 847 phân khối, công suất 113 mã lực.
 
XSR900 dài 2.075 mm, rộng 815 mm, cao 1.135 mm, trọng lượng thô ở mức 195 kg và chiều cao yên xe đạt 833 mm. Xe trang bị đèn pha, đồng hồ kỹ thuật số dạng tròn cổ điển. Bình xăng kiểu giọt nước được làm thủ công từ nhôm, dung tích 17 lít. Chất liệu nhôm cũng được sử dụng nhiều trên những chi tiết nhỏ khác để tăng thêm sự hấp dẫn cho chiếc xe.
 
images1587902_ya.jpgYamaha XSR900 ABS 2016 đầu tiên tại Việt Nam.
Phía sau là yên xe theo kiểu Tracker bọc da lộn. Phần đuôi với thiết kế thon gọn, cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED 19 bóng kết hợp thành dạng tròn, tích hợp đèn báo rẽ hai bên. Ống xả nhỏ gọn đặt thấp với hai màu đen-bạc chủ đạo.
 
Hai bánh xe sử dụng vành 17 inch, kích thước lốp 120/70 cho bánh trước và 180/55 cho bánh sau. Hệ thống giảm xóc của xe bao gồm cặp phuộc hành trình ngược phía trước đường kính 137 mm, giảm xóc dạng trụ đơn phía sau đường kính 130 mm. Phanh đĩa đôi đường kính 298 mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 245 mm cho bánh sau.
 
XSR900 bản nhập khẩu tư nhân có giá bán 390 triệu đồng tại Việt Nam.
Yamaha XSR900 ABS 2016 sử dụng động cơ DOHC 3 xi-lanh thẳng hàng, 12 van, 847 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Cùng với hộp số 6 cấp, xe có công suất 113 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 86,5 Nm tại 8.500 vòng/phút, tốc độ tối đa 230 km/h.
 
Hệ thống an toàn trên xe là những tính năng như kiểm soát lực kéo, giảm xóc tự điều chỉnh, phanh ABS với 4 piston trên đĩa phanh trước và 1 piston trên đĩa phanh sau.
 
Yamaha XSR900 ABS 2016 nhập khẩu nguyên chiếc bởi một doanh nghiệp tư nhân tại TP. HCM, có giá bán từ 390 triệu đồng.
 
Hiện có hai chiếc XSR900 xuất hiện tại Việt Nam, giống với phiên bản từng xuất hiện tại triển lãm môtô, xe máy Việt Nam diễn ra hồi tháng 4. Đây là mẫu xe được phát triển dựa trên nền tảng của naked-bike Yamaha MT-09. Chất hoang dã và tính gợi mở dành cho giới độ xe được đặt lên hàng đầu.
 
Theo VNE