UAZ Hunter thêm lựa chọn máy dầu tại Việt Nam, hướng đến nhóm khách hàng mê off-road, giá xe dưới 500 triệu đồng.
Tiền thân xe UAZ chủ yếu được sản xuất để phục vụ mục đích quân sự, với cấu trúc đơn giản, dễ sửa chữa và tháo lắp. UAZ xuất hiện tại Việt Nam từ thế kỷ trước, và xuất hiện trở lại vào tháng 10/2016. Mọi mẫu xe của UAZ đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Nga. Về cơ bản, ngoài khối động cơ, các chi tiết trên UAZ máy dầu đều tương tự với bản máy xăng đang phân phối tại thị trường Việt Nam. Xe thừa hưởng thiết kế từ mẫu UAZ 469 thập niên 70, mà đến nay thi thoảng vẫn bắt gặp trên đường phố. Đèn pha tròn đơn giản, sử dụng bóng halogen. UAZ Hunter thiết kế dạng hình hộp. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4.100 x 1.730 x 2.010 mm, chiều dài cơ sở 2.380 mm, khoảng sáng gầm xe 210 mm và khả năng lội nước sâu 500 mm. Phía trước dùng phanh đĩa, và phanh tang trống đối với phía sau. Xe không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Phần đuôi xe với thiết kế vuông vức đi kèm lốp dự phòng phía sau và có kiểu mở ngang. Cụm đèn hậu phía sau của xe mang phong cách thiết kế dạng to bản hình trụ đứng, cùng sử dụng bóng halogen. Nội thất ở mức cơ bản nhất. Không có hệ thống giải trí và hệ thống túi khí. Cửa kính nâng hạ bằng tay. Đồng hồ đặt cạnh trục lái, có thêm một màn hình điện tử nhỏ báo quãng đường đã đi. Vô-lăng trợ lực dầu. Các nút bấm đơn giản, với công tắc đèn, đèn ưu tiên, đèn nội thất... Cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên ca-pô, cùng hệ thống sấy ca-bin lấy sức nóng từ buồng động cơ. Hệ thống điều hòa không có sẵn, chỉ lắp thêm nếu người mua có nhu cầu. Tuy nhiên, UAZ Hunter vẫn giữ "tinh thần" của một chiếc xe off-road. Các ghế ngồi bọc giả da chống nước và sàn xe có thiết kế thoát nước nhanh chóng. Hàng ghế sau có thể gập lại để gia tăng không gian chứa đồ.
Động cơ UAZ Hunter bản máy dầu có dung tích 2.2 lít, cho công suất 114 mã lực, tốc độ tối đa 130 km/h. Xe trang bị hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Theo nhà sản xuất, trong điều kiện hỗn hợp, xe tiêu hao nhiên liệu 9,5 lít cho mỗi quãng đường 100 km. Máy dầu chỉ xuất hiện trên 2 phiên bản Hunter mui mềm và Hunter Classic. Trong khi phiên bản máy xăng còn có thêm phiên bản Hunter Trophy. Dòng xe UAZ Hunter chủ yếu hướng đến nhóm khách hàng mê off-road và thực sự đam mê UAZ do những bất lợi về trang bị. Hiện giá xe chưa thống nhất. Phía đơn vị nhập khẩu chỉ đưa ra con số dưới 500 triệu đồng. Trong khi bản máy xăng, Hunter mui mềm và Hunter Classic có giá bán lần lượt 390 triệu đồng và 410 triệu đồng.
Theo Zing