(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Sở Công thưởng tổ chức cuộc họp nhằm bàn kế hoạch xây dựng chương trình hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2014. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành liên quan và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp

Sau khi có thông báo của Bộ Công thương, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2014 với thông điệp “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”Đây là lần thứ 4 chương trình hưởng ứng “Giờ trái đất” được tổ chức rộng rãi trên địa bàn cả nước và tại Nghệ An. Mục đích của chương trình là vận động sâu rộng nhằm nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc tiết kiệm điện, sử dụng nặng lượng có hiệu quả nhằm giảm thiểu các tác hại do biến đổi khí hậu gây ra, đồng thời hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện của nhà nước.

Nội dung của chương trình là tổ chức tuyên truyền về chiến dịch và kêu gọi hưởng ứng “Giờ Trái đất” năm 2014; tiến hành treo bằng rôn, phướn, poster trên các tuyến phố chính của TP Vinh và  các huyện thành thị, trụ sở làm việc, địa điểm đông dân cư. Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình trước hoặc tại  thời điểm diễn ra giờ trái đất như mít tinh, diễu hành, thắp nến. Từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 29/3/2014 sẽ tiến hành đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, trang trí, quảng cáo  trong 1 giờ tại các địa điểm, khu vực công cộng, tuyến phố trung tâm, trụ sở làm việc trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành và các cơ quan báo chí đã tham gia đóng góp ý kiến xung quanh các vấn đề về kinh phí, hoạt động cụ thể, trách nhiệm của các đơn vị liên quan nhằm hoàn thiện kế hoạch tổ chức chương trình hưởng ứng “Giờ Trái đất”  năm 2014.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Văn Tám - Phó giám đốc Sở Công thương nhấn mạnh đây là một chủ trương đúng đắn và có ý nghĩa thiết thực nên đề nghị các ngành cần chủ động xây dựng kế hoạch tham gia một các tích cực. Các cơ quan, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với nhau để thực hiện nhịp nhàng và nâng cao hiệu quả của chương trình.

Đối với các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau chương trình để có sự ảnh hưởng sâu rộng trong nhận thức cũng như đời sống của người dân. Sau khi chương trình kết thúc, các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt sẽ đề xuất UBND khen thưởng và đồng thời tiến hành rút kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả của chương trình trong những năm sau.

Phạm Bằng