Học lịch sử Việt Nam qua game Việt

Mặc dù là một game o­nline và một game offline, nội dung cả 2 game cũng hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên điểm chung của Thuận Thiên Kiếm và 7554, đó chính là cả 2 game này đều đem đến cho người chơi những nội dung mang tính lịch sử đậm nét.

Học lịch sử từ Thuận Thiên Kiếm đến 7554

Thuận Thiên Kiếm là game dã sử Việt, được VNG ra mắt người chơi từ tháng 3/2010. Hơn 1 năm qua, người chơi khi tham gia vào game đã được trải nghiệm rất nhiều những đặc điểm văn hoá cũng như lịch sử của Việt Nam từ thế kỷ 15. Theo đó, trong game, mỗi người chơi sẽ được cuốn vào những khung cảnh lịch sử xa xưa, từ thời triều Lê, đến những câu chuyện cổ tích Tấm Cám, chế độ Khoa Cử, hay các danh lam thắng cảnh của đất nước như Đền Hùng, Thành Thăng Long...

Game 7554 mang đậm tính lịch sử cho người chơi.

Chơi Thuận Thiên Kiếm, người chơi đúc kết được cho mình những bài học lịch sử quý giá và sâu đậm hơn - đó chính là hình dung được những khung cảnh của đất nước ở các thế kỷ trước. Những thời đại mà họ mới chỉ được xem trong sách sử, trên phim ảnh... giờ đây, họ đang trực tiếp hoá thân trở thành một nhân vật trong các thời đại đó và tham gia vào những cuộc phiêu lưu, hành trình thú vị và đầy ý nghĩa.

Nếu như Thuận Thiên Kiếm của VNG là game dã sử, thì game offline 7554, lại giúp cho người chơi hoá thân vào một hoàn cảnh lịch sử cụ thể, đó chính là chiến thắng hào hùng của dân tộc ta trước thực dân Pháp xâm lược - chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954.

Chơi game 7554, ấn tượng ban đầu tạo ra cho người chơi, đó chính là họ sẽ được tham gia trực tiếp vào các nhiệm vụ của chiến dịch. Trong mỗi nhiệm vụ đó, nhà sản xuất EMOBI GAMES còn lồng vào những câu giải thích về cột mốc lịch sử để người chơi có thể ghi nhớ. Có thể khẳng định, 7554 như một cuốn sách lịch sử sống động, ở đó người chơi không những được hoá thân thành những người lính ra đi chiến đấu bảo vệ đất nước trước sự xâm lược của quân thù. Quan trọng hơn, họ được tiếp thu những kiến thức lịch sử một cách chi tiết, mà trước đây khi đi học vẫn chưa cảm nhận được hết.

Vẫn cần nhiều game hơn

Có thể nói, việc mới chỉ 2 game Việt có nội dung lịch sử gồm Thuận Thiên Kiếm và 7554 trên thị trường hiện nay còn quá ít. Trong khi đó, đây là những game đang được các cơ quan chức năng khuyến khích để phát triển, bởi nó mang đậm tính chất giáo dục cho người chơi.

Trong khi các công ty làm game Việt đang nở rộ như hiện nay, với nhiều Studio nổi tiếng từ các nhà phát hành như VNG, FPT o­nline, VTC Game... có lẽ cần phải vạch ra những kế hoạch dài hơi hơn, đặc biệt là việc định hướng các nội dung game do mình sản xuất.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng, cũng cần có các kế hoạch cũng như những chính sách, để bảo hộ cho các công ty sản xuất game trong nước để khuyến khích họ phát triển. Đồng thời, cần có một sự đối xử công bằng giữa các công ty sản xuất game trong nước với các dịch vụ trực tuyến từ nước ngoài, như thế mới có thể tạo ra sự cạnh tranh một cách công bằng và các công ty trong nước cũng an tâm hơn về hướng đầu tư của mình.

Theo Bưu điện Việt Nam

Tin mới