(Baonghean.vn) - Không phải là một dự án xây dựng bệnh viện kiểu mới nào đó, mà là thực trạng cuả Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Xem những hình ảnh dưới đây, chắc chắn bạn đọc sẽ biết được vì sao các bác sỹ tại BV này đã nói vui “Chúng tôi có “vườn bệnh viện” !

Mới đi vào hoạt động 1 năm, ban đầu Bệnh viện Ung bướu Nghệ An có quy mô 50 giường bệnh. Từ năm 2012, sau khi nâng cấp, xây mới một số khu điều trị, Bệnh viện được phân bổ 110 giường bệnh. Tuy nhiên, lượng bệnh nhân hiện nay của Bệnh viện là 350 bệnh nhân điều trị nội trú và 180 bệnh nhân điều trị ngoại trú. Trong khi đó số lượng y sỹ, bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện chưa đến 100 người.
 
Chính vì vậy, tình trạng 2 - 3 bệnh nhân chung 1 giường bệnh là chuyện dễ hiểu.
Và các y sỹ, bác sỹ phải hết sức vất vả để chăm sóc lượng bệnh nhân quá lớn.
Nhưng điều đáng nói, tình trạng quá tải không chỉ ở chỗ một giường bệnh có 2-3 bệnh nhân mà phòng bệnh không đủ đáp ứng, Bệnh viện phải kê thêm giường ra chật hành lang cả phía trước và phía sau.

    Một số hình ảnh PV ghi tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

781265_small_81182.jpg

          Hành lang phía trước được tận dụng tối đa, không còn chỗ “chen chân”

                                Hành lang phía sau cũng chật kín giường bệnh nhân

                         Thậm chí, tràn cả xuống sân, ra cả vườn

                      Người bệnh được “nằm chung” khu vực để xe máy

Khi nào mưa gió, Bệnh nhân lại chen chúc “chạy” vào hành lang và các khoa phòng vốn đã vô cùng chật chội.
 
Mặc dù vậy, có thể thấy được sự lạc quan, tin tưởng của các bệnh nhân khi tới đây điều trị. Một bệnh nhân cho hay, ông rất vui khi Bệnh viện Ung bướu được mở tại tỉnh nhà, và ông không phải khăn gói ra tuyến Trung ương điều trị, vất vả, tốn kém hơn nhiều và hiệu quả thì cũng giống nhau.


Thùy Vinh