Để nâng cao hiệu quả chiến đấu và kéo dài thời gian hoạt động cho chiến đấu cơ, Nhà máy A32 đã làm được điều kỳ diệu với tiêm kích Su-27/30.
 
» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 
 
images1828735_1.jpgTheo báo PK-KQ, là một mắt xích quan trọng trong dây chuyền sửa chữa máy bay của Nhà máy A32 (Cục Kỹ thuật), những năm qua Phân xưởng 6 đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn làm chủ khoa học, kỹ thuật, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao.
'Phân xưởng 6 là nơi tổng lắp ráp, kiểm thử, bay thử cho máy bay Su-27. Ngoài ra, Phân xưởng còn sửa chữa cục bộ, tăng hạn sử dụng thay Foam (Chất chống cháy nổ thùng dầu của máy bay chiến đấu) và cơ động sửa chữa nắp buồng lái dòng máy bay Su cho các đơn vị', Đại úy, Kỹ sư Đinh Văn Hoan cho biết.
Hiện nay, đơn vị đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật như máy kiểm tra lá hướng dòng động cơ Su-27; Chế tạo mới máy tạo áp thủy lực; Xe tháo lắp, bộ dụng cụ tháo lắp động cơ…
Phân xưởng đã cùng với các đơn vị trong Nhà máy sửa chữa lớn và tăng tổng niên hạn sử dụng và bay thử thành công cho máy bay Su-27 số hiệu 8526; tăng hạn sử dụng cho 10 lượt máy bay Su-27; sửa chữa tăng cường cho hệ thống nhiên liệu trên 4 máy bay Su-30 và khắc phục nhiều hỏng hóc của các loại máy bay khác.
Việc kéo dài niên hạn sử dụng và nâng cấp thành công chiến đấu cơ thể hiện trình độ vượt bậc của Việt Nam, tuy nhiên nó không phải là điều bất ngờ bởi ngay từ năm 2016, trang tin quốc phòng VPK của Nga đã cho biết, Việt Nam sẽ tự sửa chữa và nâng cấp tiêm kích Su-27, Su-30 tại nhà máy mới ở Đà Nẵng.
Theo đó, Việt Nam đang xây dựng năng lực cho bảo trì, sửa chữa cơ bản các tiêm kích Su-27 và Su-30, để thoát khỏi việc gửi máy bay ra nước ngoài.
Để thực hiện chương trình này, gần đây Việt Nam đã đưa vào hoạt động nhà máy quốc phòng A32 ở Đà Nẵng. "Việc tự sửa chữa nâng cấp máy bay trong nước sẽ làm tăng đáng kể mức độ sẵn sàng hoạt động của máy bay chiến đấu", nguồn tin khẳng định.
Theo VPK, tính đến thời điểm này, Không quân Việt Nam đã được trang bị loạt tiêm khích Su-27 và Su-30MK2V tối tân do Nga sản xuất.
Trước đó, nhà máy A32 đã cử hàng chục cán bộ đi tập huấn tại nước ngoài. Hiện nay, nhà máy đã tự mình sửa chữa thành công các hỏng hóc của chiến đấu cơ hiện đại này. Mỗi phân xưởng sửa chữa một mảng kỹ thuật với trên 10.000 linh kiện khác nhau đòi hỏi sự thận trọng, chính xác, tỉ mỉ hết sức nghiêm ngặt.
 
Theo Baodatviet