Tổng Thư ký LHQ đánh giá cao sự hợp tác, ủng hộ mạnh mẽ của Việt Nam đối với LHQ, nỗ lực vì hòa bình, an ninh khu vực.

Ngày 26/9 theo giờ Mỹ, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự cuộc họp Đại hội đồng LHQ lần thứ 66 tại New York, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc gặp với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon.

Tại cuộc gặp, Tổng Thư ký Ban Ki-moon đánh giá cao sự hợp tác, ủng hộ mạnh mẽ của Việt Nam đối với LHQ, trong đó có việc tích cực triển khai sáng kiến một LHQ về nâng cao hiệu quả hợp tác phát triển. Tổng Thư ký Ban Ki-moon hoan nghênh Việt Nam, cùng ASEAN và các nước liên quan, vừa qua đạt những kết quả mới trong việc triển khai thực hiện Tuyên bố về việc ứng xử của các bên tại biển Đông (DOC), đồng thời mong muốn các bên  tiếp tục các nỗ lực vì hòa bình an ninh khu vực.

Tổng Thư ký LHQ cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam tiếp tục đóng vai trò tích cực vào các vấn đề quốc tế và khu vực khác, trong đó có Hội nghị LHQ về phát triển bền vững vào năm 2012.

768946_small_66758.jpg

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh khẳng định, với tinh thần tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp vào các mối quan tâm chung của cộng đồng quốc tế và LHQ; nỗ lực vì hòa bình, ổn định ở khu vực.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh cũng giới thiệu về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong 5 năm tới, và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức LHQ trong quá trình thực hiện kế hoạch này, phù hợp những ưu tiên của Việt Nam.

Cùng ngày, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã có các cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Ngoại giao các nước Canada, Mỹ, Nga và Slovenia. Trong các cuộc gặp, hai bên đã trao đổi về các bước cụ thể để thúc đẩy quan hệ song phương.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh cũng đã có các cuộc gặp với Tổng Giám đốc Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) và Quỹ Dân số LHQ (UNFPA). Lãnh đạo các tổ chức trên đã khẳng định cam kết thực hiện hiệu quả chương trình hợp tác với Việt Nam giai đoạn 2012 - 2016./.

(Theo VOV)