Tuyến đường Hồng Sơn là nơi có lưu lượng xe cộ vô cùng lớn do có nhiều người dân và tiểu thương tập trung mua bán. Tình trạng lộn xộn thường xuyên xẩy ra, rất là tại điểm trước cổng chợ Vinh . Ảnh: Q.A
Tuyến đường Hồng Sơn là nơi có lưu lượng xe cộ vô cùng lớn do có nhiều người dân và tiểu thương tập trung mua bán. Tình trạng lộn xộn thường xuyên xẩy ra, rất là tại điểm trước cổng chợ Vinh. Ảnh chụp chiều 12/9. Ảnh: Quang An
Ở hầu hết các chợ trong thành phố, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường là những hàng rong, hoặc các hộ buôn bán nhỏ lẻ. Ảnh: Hoàng Hảo
 
Phổ biến nhất là các xe đẩy gọn nhẹ chất đầy các mặt hàng rau quả, thực phẩm để dễ cơ động. Ảnh chụp ở trước chợ Vinh. Ảnh: Hoàng Hảo
 
Trước cổng chợ Vinh, nhiều xe đẩy xếp thành hàng dài chiếm cả lòng đường gây cản trở việc đi lại của các phương tiện giao thông, thường xuyên gây ách tắc giao thông trong các giờ cao điểm. Ảnh: Hoàng Hảo
Đoạn đường Hồng Sơn trước chợ Vinh có chiều dài khoảng 600m từ ngã tư giao nhau với đường Lê Huân đến ngã tư giao nhau với đường Hồ Xuân Hương thường xuyên bị lấn chiếm hoàn toàn để họp chợ. Ảnh: Hoàng Hảo
 
Buổi chiều, hàng hóa được bày bán ngay chính giữa lòng đường Hồng Sơn khiến ô tô không thể qua lại. Ảnh: Hoàng Hảo
 
Ở chợ Cọi (xã Hưng Lộc), một trong những chợ mới được triển khai thực hiện theo đề án sắp xếp đổi mới mô hình quản lý chợ trên địa bàn thành phố Vinh, nhưng hiện tượng họp chợ ngoài đường nhiều hơn trong đình cũng phổ biến. Ảnh: Hoàng Hảo
Ngoài đường, tiểu thương lấn chiếm vỉa hè buôn bán. Trong khi đó, trong chợ đìu hiu vắng vẻ. Ảnh: Hoàng Hảo
Nhiều hộ kinh doanh ở chợ Cọi phản ánh, để có được một ki ốt bán hàng trong chợ, họ phải đấu giá hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, hàng tháng còn phải nộp các loại phí chợ nhưng không có khách.Còn những hộ kinh doanh ngoài cổng chỉ phải nộp lệ phí, thế nhưng bán hàng ngoài đường, ngoài cổng chợ luôn đông khách hơn. Ảnh: Hoàng Hảo