Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi công văn tới ban tổ chức SEA Games 26 môn bóng đá nam yêu cầu chuyển lịch thi đấu trận U23 Việt Nam – U23 Brunei từ 8h sáng lên 14h chiều ngày 11/11.

Lấy lý do không muốn có sự kiện nào tổ chức trùng thời gian với lễ khai mạc, ban tổ chức Indonesia đã có một quyết định chưa từng có trong lịch sử SEA Games: chuyển sớm một trận đấu bóng đá, cụ thể là trận U23 Việt Nam – U23 Brunei, từ 19h tối thành 8h sáng.

Quyết định chọn giờ như thế này trái ngược hoàn toàn với lịch trình và thói quen sinh hoạt của các đội bóng. Nếu phải đá vào 8h sáng, U23 Việt Nam sẽ phải dậy sớm từ 4h để chuẩn bị và phải có mặt tại sân trước giờ thi đấu hai tiếng làm thủ tục kiểm tra theo quy định.

Để giải quyết vấn đề, phía Việt Nam đã chính thức có hành động phản ứng với quyết định của ban tổ chức. Trong đó, VFF đã gửi công văn đề nghị ban tổ chức đẩy việc tổ chức trận đấu lên 14h để đảm bảo được chất lượng chuyên môn của trận đấu và hạn chế ảnh hưởng đến nhịp sinh học của các cầu thủ. Đồng thời, VFF cũng đã liên hệ với Liên đoàn bóng đá Brunei đề nghị phía bạn ủng hộ đề xuất này của Việt Nam.

(Theo VnExpress)