(Baonghean.vn)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, sáng 5/2 Đoàn công tác Ủy Ban đoàn kết công giáo tỉnh do Linh mục Nguyễn Đăng Điền – Chủ tịch dẫn đầu đã đến chúc Tết Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An.

Đón tiếp đoàn có đồng chí Hồ Đức Phớc  - Bí thư Tỉnh ủy, Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

images1127550_4__3_.jpgĐoàn đại biểu Ủy ban đoàn kết công giáo thăm, chúc Tết Tỉnh ủy Nghệ An.

Trong không khí đoàn kết, cởi mở, Linh mục Nguyễn Đăng Điền đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An. Linh mục Nguyễn Đăng Điền và đoàn công tác cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành sự quan tâm tới đồng bào công giáo trong thời gian qua và mong muốn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh, trí tuệ đưa tỉnh Nghệ An không ngừng phát triển, đáp ứng kỳ vọng và mong muốn của nhân dân;  tiếp tục quan tâm đến đời sống của bà con giáo dân, thắt chặt hơn nữa mối đại đoàn kết dân tộc.

Đồng chí Hồ Đức Phớc trò chuyện thân mật cùng linh mục Nguyễn Đăng Điền.
Linh mục Nguyễn Đăng Điền và đoàn công tác tặng quà, chúc Tết Tỉnh ủy Nghệ An.
Đồng chí Hồ Đức Phớc tặng quà của Tỉnh ủy Nghệ An tới Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh.

Cảm ơn những tình cảm của Linh mục Nguyễn Đăng Điền và Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã thông báo một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, năm 2014 thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, Nghệ An đã có sự phát triển toàn diện và vượt bậc. Tốc độ tăng trưởng bình quân ước đạt 7,24%, thu ngân sách đạt 7.400 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 25 triệu đồng/năm. Đặc biệt, năm 2014 với việc đầu tư 11.700 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA, rất nhiều công trình trọng điểm trên địa bàn đã được xây dựng. Nổi bật có các công trình như Sân bay Vinh, Cảng Cửa Lò, 6 công trình cầu vượt. Trong lĩnh vực giáo dục, Nghệ An tiếp tục đứng tốp đầu cả nước, có 82 học sinh giỏi quốc gia, 4 học sinh đạt giải cao các kỳ thi quốc tế; Lĩnh vực văn hóa, Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại…

Đại biểu Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh chúc tết UBND tỉnh.
Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn tình cảm của Ủy ban đoàn kết công giáo và bà con giáo dân.

Tiếp đó, đoàn công tác của Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh cũng đến thăm, chúc tết UBND tỉnh Nghệ An. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại cảm ơn những tình cảm của các vị chức sắc, linh mục và bà con giáo dân tỉnh nhà đối với cán bộ, lãnh đạo, công nhân viên các cơ quan UBND tỉnh. Đồng chí thông báo khái quát tình hình kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh đạt được trong năm 2015 đồng thời ghi nhận những đóng góp của đồng bào giáo dân trong sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh sẽ tiếp tục động viên bà con giáo dân đoàn kết, đổi mới và phát triển.

Nguyên Khoa-Đào Tuấn