(Baonghean.vn) - Sáng 16/5, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc Chính phủ do đồng chí Hoàng Xuân Lương - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã làm việc với xã Thanh An (Thanh Chương) về việc kiểm tra rà soát, xác định thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2012 -2015. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo các vụ liên quan. 

Dự buổi làm việc về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lương Quang Kình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo huyện Thanh Chương, xã Thanh An.

794979_small_96508.jpg

                       Đoàn công tác làm việc với xã Thanh An (Thanh Chương).

Căn cứ vào các tiêu chí thực tế thông qua khảo sát theo Quyết định 30 của Thủ tướng Chính phủ ngày 18/7/2012, Thanh An có 7/15 thôn đặc biệt khó khăn, chiếm 46,6 % số lượng thôn; tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm 37,5%, cao hơn tiêu chí trong Quyết định 30. Cơ sở hạ tầng của xã thiếu và xuống cấp. Đường xã chưa được nhựa hóa, bê tông hóa, có 1 thôn chưa có lưới điện quốc gia. Phòng học của các cấp học mầm non, tiểu học chưa có đủ theo quy định của Bộ GD & ĐT. Nhà văn hóa và Trạm y tế xã cũng chưa đạt chuẩn Quốc gia.
 
Căn cứ vào các tiêu chí rà soát thực tế, tại buổi làm việc với Đoàn, xã Thanh An đề xuất được các cấp có thẩm quyền xét duyệt để xã được chuyển từ loại 2 khu vực I lên xã thuộc khu vực III (xã đặc biệt khó khăn). Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Xuân Lương chia sẻ khó khăn của Thanh An về cơ sở hạ tầng, đời sống của nhân dân và đánh giá cao quy trình thực hiện hồ sơ trong quá trình rà soát, đánh giá lại theo Quyết định 30. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị lãnh đạo xã cần quan tâm tìm hướng sản xuất, ngành nghề mới nhằm nâng cao đời sống cho nhân dân.



Đồng chí Hoàng Xuân Lương tìm hiểu tình hình thực tế tại một số hộ nghèo tại thôn Thượng Lâm, xã Thanh An.
 
Trước đó, Đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình thực tế tại thôn Thượng Lâm, xã Thanh An./.


Thành Duy