(Baonghean.vn) - Ngày 27/12, dưới sự chủ trì của phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng- UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban quản lý khu dự trữ sinh quyển (DTSQ)  thế giới miền Tây Nghệ An. 
 
Khu DTSQ thế giới miền Tây Nghệ An được UNESCO chính thức công nhận ngày 20/9/2007, là khu DTSQ trên cạn lớn nhất Việt Nam, có diện tích 1.303.285 ha, được phân thành 3 khu chức năng là vùng lõi, vùng đệm và vùng chuyển tiếp; có dân số 437.882 người, nằm trong địa giới hành chính của 9 huyện miền núi là Con Cuông, Anh Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Kỳ Sơn, Thanh Chương và Tân Kỳ.
 
images902134_img_1917.jpgĐồng chí Đinh Viết Hồng chủ trì buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban quản lý (BQL) đã phổ biến đến các thành viên về quy chế làm việc của BQL và dự kiến chương trình hoạt động năm 2014 của BQL. Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, kết luận tại buổi làm việc, đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Để thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát triển bền vững Khu DTSQ thế giới miền Tây Nghệ An, phải phát huy tốt 3 chức năng của khu DTSQ  gồm Chức năng bảo tồn, chức năng phát triển và chức năng trợ giúp. Để làm tốt điều đó, BQL cần nghiêm túc thực hiện theo các nguyên tắc: Quản lý bằng các biện pháp tổng hợp dựa trên cơ sở có sự tham gia của cộng đồng địa phương; tuân thủ theo các quy định của pháp luật hiện hành của Việt nam và Công ước quốc tế liên quan đến lĩnh vực đa dạng sinh học mà Việt Nam là thành viên; tuân thủ 12 nguyên tắc tiếp cận hệ sinh thái (theo Công ước đa dạng sinh học). 
 
Phú Hương