(Baonghean) -LTS: Nhằm giúp nhân dân cập nhật những thông tin liên quan đến kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của cơ quan chức năng. Báo Nghệ An sẽ đăng tải các kết luận xử lý đơn thư KNTC của công dân trên trang Bạn đọc (vào thứ 5 hàng tuần). Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

* Ngày 7/3/2013, UBND tỉnh có Công văn số 82/TB.UBND.KT thông báo về việc chấm dứt thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Trần Thanh Tam, cụ thể như sau:
UBND tỉnh Nghệ An nhận được đơn của ông Trần Thanh Tam, trú tại khối 11, phường Hà Huy Tập, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An với nội dung: Không nhất trí với Quyết định số 2715/QĐ-UBND ngày 6/6/2011 của UBND Thành phố Vinh về việc giải quyết khiếu nại của ông (Quyết định giải quyết khiếu nại lần 2).

Theo quy định tại Điều 11 của Luật Khiếu nại ngày 11/11/2011, Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Văn bản số 8061/VPCP-KNTN ngày 10/10/2012 của Văn phòng Chính phủ, thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc chấm dứt  giải quyết khiếu nại và chấm dứt các loại đơn đã giải quyết hết thẩm quyền.

Căn cứ nội dung đơn khiếu nại của ông Trần Thanh Tam; Báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát, đối thoại của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Văn bản số 73/BC-STNMT ngày 9/1/2013 và Văn bản số 378/STNMT-TTr ngày 6/2/2013, UBND tỉnh Nghệ An nhận thấy khiếu nại của ông Tam đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết đúng quy định của pháp luật (Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập giải quyết khiếu nại lần 1 tại Quyết định số 29/QĐ - UBND ngày 18/2/2009; Chủ tịch UBND Thành phố Vinh giải quyết lần 2 tại Quyết định số 2715/QĐ ngày 6/6/2011; UBND tỉnh đã có Văn bản số 4720/UBND.KT trả lời đơn của ông Trần Thanh Tam).

Vậy, UBND tỉnh đề nghị kể từ ngày ban hành Thông báo này, các cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh không thụ lý giải quyết đối với khiếu nại của ông Trần Thanh Tam. Yêu cầu ông Trần Thanh Tam thực hiện Quyết định giải quyết khiếu nại số 2715/QĐ.CT.UBND ngày 6/6/2011 của Chủ tịch UBND Thành phố Vinh.

Ông Trần Thanh Tam có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án nhân dân theo quy định của Luật Tố tụng hành chính.

* Ngày 8/3/2013, UBND tỉnh có Công văn số 84/TB.UBND.KT thông báo kết quả kiểm tra, rà soát việc xử lý tố cáo với nội dung sau:

Xét đề nghị của Thanh tra tỉnh tại Văn bản số 85/TTr.P4 ngày 24/1/2012 kèm Báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát việc xử lý của Chủ tịch UBND Thị xã Thái Hòa đối với nội dung đơn của bà Hồ Thị Nga, trú tại khối Tân Thành, phường Hòa Hiếu: (1) Tố cáo ông Dương Ngọc Trung - Chủ tịch UBND phường Hòa Hiếu, Thị xã Thái Hòa, cử bà Đậu Thị Huyền - cán bộ địa chính phường làm việc, xác minh các nội dung đơn tranh chấp quyền sử dụng đất trong lúc bà Nga đang có đơn tố cáo bà Huyền là thiếu khách quan. (2) Tố cáo ông Phan Xuân Nam - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiếu, Thị xã Thái Hòa, đã tham mưu cho Chủ tịch UBND phường Hòa Hiếu áp dụng văn bản hết hiệu lực để giải quyết đơn của bà.

UBND tỉnh thông báo kết quả kiểm tra, rà soát xử lý tố cáo như sau:

1. Ngày 29/11/2012, Chủ tịch UBND Thị xã Thái Hòa đã có Quyết định số 2076/QĐ-UBND về việc xử lý kết quả kiểm tra, kết luận 5 nội dung tố cáo của bà Hồ Thị Nga đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiếu, trong đó đã kết luận rõ nội dung tố cáo (2) nêu trên đúng quy định của pháp luật; còn nội dung (1) theo kết quả kiểm tra, rà soát của Thanh tra tỉnh thì tố cáo của bà Nga là sai, nhưng Chủ tịch UBND Thị xã Thái Hòa chưa có kết luận, xử lý theo quy định của Luật Tố cáo 2011.

2. Giao Chủ tịch UBND Thị xã Thái Hòa:

- Kết luận xử lý bổ sung đối với nội dung tố cáo (1); Công khai kết luận và kết quả xử lý các nội dung tố cáo của công dân theo quy định của Luật Tố cáo. Tổ chức kiểm điểm đối với các cá nhân đã có thiếu sót trong quá trình thực thi công vụ theo kết luận, xử lý tố cáo. Kết quả thực hiện các nội dung trên báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/4/2013.


UBND tỉnh