Trung tâm Phục vụ hành chính công có địa chỉ tại số 16, đường Trường Thi (TP. Vinh). Ảnh: Thành Cường |
Thực hiện Quyết định số 2525/QĐ-UBND ngày 05/7/2019 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An; Quyết định số 2996/QĐ-UBND ngày 05/8/2019 của UBND tỉnh về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, từ ngày 2/10, Ủy ban nhân dân tỉnh đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An (Sau đây gọi tắt là Trung tâm) vào vận hành, hoạt động. Để Trung tâm vận hành, hoạt động hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung sau:
1. Các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh có thủ tục hành chính đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm a) Dừng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh đối với các thủ tục hành chính đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm từ 07 giờ 00 phút ngày 02/10/2020 (Thứ Sáu). Đồng thời, bố trí cán bộ, công chức, viên chức theo Danh sách nhân sự chính thức đã được phê duyệt tại Quyết định số 2773/QĐ-UBND ngày 18/8/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An sang làm việc tại Trung tâm và thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng, quản lý cho cá nhân, tổ chức tại Trung tâm, số 16, đường Trường Thi, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An bắt đầu từ 07 giờ 00 phút ngày 02/10/2020 (Thứ Sáu); b) Bố trí cán bộ, công chức, viên chức luân chuyển hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ Trung tâm về các Sở, Ban, Ngành và ngược lại trong thời gian đầu khi Trung tâm mới đi vào hoạt động để đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức không bị gián đoạn, ùn tắc và đúng thời gian theo quy định của pháp luật; c) Tăng cường công tác tuyên truyền và thông báo về việc thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh biết và tổ chức thực hiện (Thông báo công khai tại trụ sở; Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị); d) Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm theo đúng thời gian quy định. 2. Văn phòng UBND tỉnh a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết bảo đảm cho Trung tâm đi vào hoạt động theo đúng thời gian trên; b) Tăng cường công tác truyền thông về việc thay đổi địa chỉ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và vận hành, hoạt động của Trung tâm đến các cá nhân, tổ chức biết và tổ chức thực hiện; c) Tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính để kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết. 3. Sở Thông tin và Truyền thông Chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí thuộc phạm vi quản lý tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về vận hành, hoạt động của Trung tâm đến cá nhân, tổ chức. 4. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã a) Tăng cường công tác tuyên truyền về vận hành, hoạt động của Trung tâm và thông báo về việc thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh sang Trung tâm (Thông báo công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; Cổng/Trang thông tin điện tử - UBND các huyện, thành phố, thị xã) để các cá nhân, tổ chức trên địa bàn biết và tổ chức thực hiện; b) Chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền về vận hành, hoạt động của Trung tâm và thông báo về việc thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh sang Trung tâm (Thông báo công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND cấp xã, thông báo qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở) để các cá nhân, tổ chức trên địa bàn biết và tổ chức thực hiện.
Hệ thống cơ sở vật chất tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công Nghệ An được trang bị hiện đại. Ảnh: Thành Cường |
5. Báo Nghệ An, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh
Thông báo về việc thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh sang Trung tâm; tăng cường công tác tuyên truyền về vận hành, hoạt động của Trung tâm để các cá nhân, tổ chức biết và tổ chức thực hiện.