(Baonghean) -Báo Ngh An, trên chuyên mc Nhp cu bn đọc s ra ngày 24/5 có phn ánh đơn thư ca ông Nguyn Đình Trng, khi 14, phường Ca Nam, TP Vinh thay mt cho mt s h dân t dân cư khiếu ni, kiến ngh v vic 2 h hàng xóm đầu ngõ ln chiếm đất công, dn đến li đi chung vào xóm b tht c chai khiến vic làm đường bê tông theo ch trương ca phường gp khó khăn.

Sau khi nhn được thông tin trên, ngày 24/5, UBND phường Ca Nam đã có Văn bn s 40/UBND - TP tr li cho biết: Căn c vào tài liu, s liu lưu tr ti UBND phường thì con đường hin nay vào các h dân cư ngõ 17, đường Nguyn Sinh Sc được hình thành trước thi đim năm 1993. Theo bn đồ đo đạc năm 1993, chiu rng đường này t Đông sang Tây là 2m, đon rng nht ca ngõ là 3m. Đến năm 2000, quá trình đo đạc li chiu rng, kích thước con đường không thay đổi. Vic trên s đỏ nhà ông Trng có th hin con đường này rng 4m là do UBND xã Hưng Chính cp và quá trình đo đạc ngày y không da trên hin trng, bn đồ năm 1993.


Như vy, qua nhng gì th hin trên bn đồ và hin trng con đường hin nay thì vic ông Trng và các h dân yêu cu m rng con đường thành 4m là không có cơ s để thc hin. Riêng v vic ông Trng cho rng gia đình bà Phan Th Huyn ln chiếm đường vào các h dân cư t 1A, khi 14 là không có cơ s, bi t trước đến nay bà Huyn s dng đúng phn din tích được Nhà nước công nhn.


M.H