(Baonghean) - Báo Nghệ An số 10173 ngày 4/3/2015, mục Thông tin đường dây nóng đăng tin người dân xã Mã Thành phản ánh cầu Chợ An xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Ngày 11/3/2015, UBND huyện Yên Thành có Công văn số 236/UBND-CT trả lời vấn đề báo nêu như sau:
 
 
images1141541_a2_yjfm.jpgMặt cầu, lan can đã trồi lên sắt thép (ảnh Internet)
 
1. Cầu Chợ An thuộc xã Mã Thành bắc qua kênh Vách Bắc được xây dựng từ năm 1972, là đầu mối giao thông quan trọng của các xã vùng phía Bắc huyện với Quốc lộ 1A. Do thời gian khai thác đã lâu kết hợp với lưu lượng phương tiện qua lại lớn nên hiện nay cầu đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Do đó phản ánh của người dân đến Báo Nghệ An là đúng thực tế. 
UBND huyện...
 
2. Những giải pháp quản lý nhà nước về đảm bảo an toàn giao thông đối với cầu Chợ An:
 
- Trước thực trạng về thời gian khai thác của cầu, năm 2012 UBND huyện đã cho xây dựng biển báo hạn chế tải trọng ở 2 đầu cầu. Tuy nhiên, gần đây lưu lượng phương tiện qua lại nhiều làm cho cầu bị xuống cấp nghiêm trọng, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Mã Thành thay đổi nội dung biển báo hạn chế tải trọng từ 10 tấn xuống 5 tấn và bổ sung 2 biển “cầu yếu” ở 2 đầu cầu Chợ An.
 
- Để đảm bảo an toàn giao thông, UBND huyện đã ban hành Công văn chỉ đạo UBND xã Mã Thành bố trí người trực gác tại các cầu yếu.
 
- Về giải pháp lâu dài: UBND huyện đã nhiều lần kiến nghị với các cấp có thẩm quyền để đầu tư xây dựng cầu và đã được Sở Giao thông Vận tải Nghệ An quan tâm trình Bộ Giao thông Vận tải vào đề án “Xây dựng cầu dân sinh đảm bảo ATGT”.
 
Trên đây là nội dung phúc đáp Báo Nghệ An tại số báo 10173 ngày 4/2/2015, UBND huyện cảm ơn quý báo và người dân đã quan tâm, phản ánh kịp thời.
 
UBND huyện Yên Thành